Liên quan đến nội dung này, trước đó, Báo Thanh tra đã đăng bài: “Công trình thuỷ lợi hơn 119 tỷ đồng chưa bàn giao đã hỏng”, “Cần thanh tra toàn diện công trình”; phản ánh việc nhà thầu thi công công trình chưa bàn giao nhưng đã hư hỏng nặng và được thanh toán gần hết giá trị gói thầu; rồi tiến hành sửa chữa những hạng mục bị hư hỏng cũng tiếp tục bị hư hỏng và xuống cấp.

Ngoài ra, theo kế hoạch thanh tra năm 2021, Thanh tra tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành thanh tra trách nhiệm nhiều giám đốc các sở, ngành; chủ tịch UBND các huyện, TP trong tỉnh.

Cụ thể: Thanh tra tỉnh sẽ thanh tra UBND các huyện K'Bang, Ia Grai, Đức Cơ, Chư Sê, Kông Chro, Đắk Đoa, Mang Yang, Ban Dân tộc tỉnh, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh; Trung tâm Y tế các huyện: Ia Grai, Chư Păh, Đức Cơ, Phú Thiện, Ia Pa, Krông Pa, Đắk Pơ và TP Pleiku; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa, huyện Chư Păh và các trường học trực thuộc.

Nội dung thanh tra về việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí, công tác đầu tư xây dựng. Riêng huyện Chư Sê, sẽ thanh tra các công trình xây dựng các khu đô thị mới trên địa bàn huyện.

Thanh tra tỉnh cũng sẽ thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học - Công nghệ và các đơn vị trực thuộc, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND TP Pleiku, UBND huyện Chư Prông về việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Về việc thực hiện trách nhiệm của thủ trưởng trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, Chủ tịch UBND tỉnh giao thanh tra Chủ tịch UBND các huyện Phú Thiện, Đắk Pơ, Krông Pa; Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và Sở Tài chính.

Nguyên Phê