Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến nay, Ban Kinh tế Trung ương đã chủ trì xây dựng và hoàn thành 17 đề án về kinh tế - xã hội trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Ban Kinh tế Trung ương cũng triển khai hiệu quả việc nghiên cứu, thẩm định, tham gia ý kiến với 217 báo cáo, đề án, văn bản liên quan đến lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và công tác xây dựng Đảng do các cơ quan liên quan chủ trì xây dựng trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Riêng 6 tháng đầu năm, theo Phó Trưởng Ban Điều hành Nguyễn Duy Hưng, Ban Kinh tế Trung ương đã nỗ lực triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ công tác, tập trung cao vào hoàn thành các đề án trong chương trình công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Thời gian tới, Ban sẽ tích cực, quyết liệt hơn, thể hiện rõ hơn vai trò, trách nhiệm trong tham mưu chiến lược về kinh tế - xã hội cho Trung ương Đảng, ông Hưng cho hay.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Trưởng Ban Điều hành Ban Kinh tế Trung ương. Ảnh: Đ.X

Ghi nhận những kết quả đạt được của Ban Kinh tế Trung ương, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đánh giá, nội bộ cơ quan đoàn kết, thống nhất; kỷ cương, kỷ luật được duy trì tốt.

Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Thường trực Ban Bí thư đề nghị Ban Kinh tế Trung ương tập trung cụ thể hóa, tổ chức thực hiện nghiêm theo đúng chức năng, nhiệm vụ của Ban - cơ quan tham mưu chiến lược cho Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về xây dựng đường lối, định hướng chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội.

Cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, tổng kết việc triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Trung ương khóa XIII trên lĩnh vực kinh tế - xã hội của các cấp, các ngành.

Đặc biệt, theo ông Lương Cường, Ban Kinh tế Trung ương cần tiếp tục triển khai và hoàn thành tốt, có chất lượng, bảo đảm tiến độ các đề án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao trong năm 2024.

Trước bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội thế giới biến động rất nhanh, ông lưu ý, cần chủ động nắm tình hình, nghiên cứu để đề xuất với Đảng để có chủ trương, định hướng, tận dụng thời cơ thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Nhiệm vụ nữa, là thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao trong các tiểu ban phục vụ Đại hội XIV của Đảng.

“Ban Kinh tế Trung ương cần tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan của Đảng, các bộ, ngành, các cơ quan của Quốc hội và các địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao”, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đề nghị.

Tiếp thu ý kiến, Phó Trưởng ban Điều hành Nguyễn Duy Hưng hứa Ban Kinh tế Trung ương sẽ giữ vững đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

Hương Giang