Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã A Xan nêu ý kiến về việc Trường THPT Võ Chí Công bị sạt lở từ năm 2020 đến nay vẫn chưa được khắc phục. Hơn 300 học sinh phải xuống Trường THPT Tây Giang (xã A Tiêng) học tập tạm. Thầy, cô và học sinh Trường THPT Võ Chí Công vẫn mòn mỏi chờ đợi câu trả lời về thời gian có thể trở về trường.

Trả lời ý kiến cử tri về khắc phục sạt lở Trường THPT Võ Chí Công, ông Bhling Mia, Bí thư Huyện ủy Tây Giang cho biết, chủ trương của tỉnh sẽ bổ sung kinh phí khoảng 27 tỷ đồng để khắc phục, dự kiến dự án hoàn thiện trong giai đoạn 2025 - 2026.

Lãnh đạo huyện Tây Giang cũng sẽ kiến nghị tiếp tục nâng cấp, sửa chữa các hạng mục đã hoàn thiện trong giai đoạn trước nhưng bị xuống cấp do bỏ hoang nhiều năm.

leftcenterrightdel
 

Dự kiến đến năm 2025 - 2026, mới khắc phục xong sạt lở Trường THPT Võ Chí Công. Ảnh: N.P

Như Báo Thanh tra đã thông tin, được đầu tư xây dựng với kinh phí hơn 63 tỉ đồng, Trường THPT Võ Chí Công đưa vào sử dụng năm học 2019-2020; nhưng đợt mưa lũ cuối năm 2020, gây sạt lở nghiêm trọng triền đồi núi sau trường, phải dừng hoạt động cho đến nay.

Lãnh đạo UBND huyện Tây Giang Giang cho biết, đây là ngôi trường dành cho các em học sinh thuộc các xã vùng cao đặc biệt khó khăn như: Tr’hy, A Xan, Ga Ry và Ch’ơm. Sau khi bị sạt lở, để đảm bảo cho các em học sinh tiếp tục học tập, huyện đã di dời tất cả thầy, cô giáo và học sinh về học tạm tại  Trường THPT Tây Giang và ở nội trú tạm tại Trung tâm Dạy nghề huyện ở xã A Tiêng; nằm cách A Xan hơn 40 km đường đèo dốc….

Qua 2 đời Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam đã về kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo hướng khắc phục, đến nay thầy, cô giáo và học sinh vẫn tiếp tục chờ đợi ngày về lại Trường THPT Võ Chí Công.

 

 

Ngọc Phó