Ngày 4/7, Tỉnh ủy Quảng Nam khoá XXII đã tổ chức Hội nghị lần thứ 16 để công bố các quyết định về công tác nhân sự.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định điều động bà Nguyễn Thị Thu Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đến nhận công tác tại Thành ủy Tam Kỳ; chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy, giữ chức Bí thư Thành ủy Tam Kỳ.

Điều động ông Võ Xuân Ca, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam đến nhận công tác tại Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chỉ định giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định điều động ông Lê Trí Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, tham gia Đảng đoàn UBMTTQ Việt Nam tỉnh, giữ chức vụ Bí thư Đảng đoàn, giới thiệu hiệp thương Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: P.B

Trước đó, ngày 8/4, tại Kỳ họp thứ 21, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đối với ông Lê Trí Thanh. Lý giải việc miễn nhiệm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Nam cho hay, cuối năm 2023, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông báo kết luận về việc xử lý vi phạm với một số tập thể, cá nhân ở Quảng Nam. Trong đó, ông Lê Trí Thanh với trách nhiệm là người đứng đầu Ban Cán sự UBND tỉnh để cho một số cán bộ cấp dưới sai phạm bị xử lý kỷ luật, có người bị xử lý hình sự. Bên cạnh đó, bản thân ông nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

Theo Quy định 41 của Bộ Chính trị về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ, trách nhiệm người đứng đầu mà để cấp dưới có những sai phạm, ông Thanh tự nhận thức được trách nhiệm của người đứng đầu, tự nguyện viết đơn xin thôi giữ các chức vụ trong UBND tỉnh.

Theo Thông báo số 20 của Bộ Chính trị về chủ trương bố trí công tác đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý, sau khi bị kỷ luật thì đối với các trường hợp đã xử lý kỷ luật và có đơn tự nguyện xin thôi các chức vụ, thời gian công tác còn trên 5 năm, bản thân cũng có nguyện vọng tiếp tục cống hiến cho địa phương trong thời gian tới thì sẽ tiếp tục bố trí công tác.

N. Phó - L. Bằng