Ngày 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy đã tiếp xã giao bà Sok Vilay, Quốc vụ khanh, Bộ Thanh tra Campuchia, cùng đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ninh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Quảng Ninh có 9 năm liền tăng trưởng kinh tế 2 con số; có hạ tầng cơ sở được đầu tư đồng bộ, hiện đại; các lĩnh vực công nghiệp, du lịch được ưu tiên phát triển; nhân dân được hưởng cuộc sống theo tiêu chí hạnh phúc với thu nhập bình quân đầu người đạt 9.000 USD/năm.

Trong nhiều năm liền, tỉnh dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), có môi trường đầu tư kinh doanh hấp dẫn với nền hành chính hiện đại, quản trị địa phương theo hướng bền vững phục vụ người dân và doanh nghiệp hiệu quả.

Đến thời điểm hiện tại, có 20 quốc gia đang đầu tư, hoạt động kinh doanh, phát triển ở tỉnh với tổng vốn đầu tư gần 14 tỷ USD, vốn FDI năm 2023 đạt kỷ lục với trên 3,1 tỷ USD...

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy mong muốn, qua chuyến thăm lần này, bà Sok Vilay sẽ là cầu nối tích cực, thúc đẩy, giao lưu, chia sẻ thêm các kinh nghiệm trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, tổ chức các đoàn cấp cao thăm Quảng Ninh nhằm trao đổi hợp tác ở nhiều lĩnh vực.

Bà Sok Vilay, Quốc vụ khanh, Bộ Thanh tra Campuchia bày tỏ vui mừng trước sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh.

Đồng thời, chia sẻ ấn tượng đối với những kết quả nổi bật của tỉnh trong phát triển kinh tế, xã hội những năm qua; đặc biệt, là việc phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, thu hút FDI…

“Mục đích chuyến thăm và làm việc lần này là nghiên cứu, tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng Luật Thanh tra và các đạo luật có liên quan. Vì thế, mong muốn bằng kinh nghiệm, thành công trong cải cách hành chính, phát triển kinh tế, xã hội, Quảng Ninh chia sẻ thêm những cách làm hiệu quả để thúc đẩy và bảo vệ được một môi trường kinh doanh liêm chính, tạo điều kiện cho cạnh tranh lành mạnh, củng cố sự phát triển bền vững” - bà Sok Vilay nhấn mạnh.

Trọng Tài