Khuyến khích tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến

Nội dung công điện nêu rõ, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh phía Nam, để chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của nhân dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung cụ thể như sau:

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố thống nhất nhận thức và hành động, quán triệt sâu sắc tinh thần chống dịch như chống giặc”, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân là mục tiêu tối thượng, quyết tâm cao hơn nữa, nỗ lực cố gắng hơn nữa trong thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, huy động toàn dân, toàn quân, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Đề nghị người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết. Khi có việc cần ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Không tụ tập từ 20 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người.

Các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp khuyến khích tiếp nhận thủ tục hành chính trực tuyến. Tạm dừng việc tiếp công dân tại trụ sở các cấp (bố trí lịch tiếp sang một thời gian thích hợp), đề nghị người dân gửi các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, đơn, thư khiếu nại, tố cáo… qua đường bưu điện

Dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu: Cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, làm móng, phòng tập gym, yoga, phòng dạy múa, bể bơi…

Tỉnh Lào Cai nhấn manh yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện thông điệp 5K “Khẩu trang ‑ Khử khuẩn ‑ Khoảng cách ‑ Không tụ tập ‑ Khai báo y tế” của Bộ Y tế.

Các biện pháp trên đây thực hiện từ 12h00 ngày 03/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

9 trường hợp dương tính Covid - 19 đi từ miền Nam về

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lào Cai tính đến tối ngày 2/8, ghi nhận 9 ca người Lào Cai nghi nhiễm Covid-19.

Cụ thể, trong 9 ca nghi nhiễm Covid - 19 có 4 người thường trú tại xã Thượng Hà (Bảo Yên); 3 người ở xã Thái Niên (Bảo Thắng); 1 người xã Phong Niên (Bảo Thắng) và 1 người xã Bản Lầu (Mường Khương).

Cả 9 trường hợp đều từ tỉnh Bình Dương di chuyển bằng xe máy về Lào Cai sáng sớm ngày 02/8/2021. Trong đó, có 6 trường hợp được tỉnh Yên Bái chở thẳng về các khu cách ly (3 trường hợp cách cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 03 trường hợp cách ly tại Trung đoàn 254). 3 trường hợp được tỉnh Hà Nam chuyển về thẳng về khu cách ly tập trung của huyện Bảo Yên.

9 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với Covid - 19. Nhóm người này đã được cách ly ngay tại cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn của tỉnh, không có sự xâm nhập vào địa bàn tỉnh Lào Cai.

Hiện tại các trường hợp này được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh khuyến cáo các trường hợp người dân về từ vùng dịch cần chủ động liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ quan y tế trước khi về/ngay sau khi về địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn. Người dân nếu phát hiện trường hợp người về từ các tỉnh có dịch cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc đường dây nóng.

Tính đến 18h ngày 2/8, tổng số liều vắc xin đã được tiêm trên địa bàn tỉnh là 22.779 liều, trong đó số người được tiêm mũi 2 là 6.439 người.

 

 

Nam Dũng