Ông Cao Đình Vũ, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dich Covid -19 cho biết: Toàn xã có 7 thôn với 11.580 nhân khẩu, để nâng cao nhận thức của người dân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã chỉ đạo các đồng chí trong tổ giám sát, tổ phản ứng nhanh, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; không để dịch xâm nhập và bùng phát trên địa bàn xã, bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo các tổ chức, cá nhân hạn chế đến nơi tập trung đông người, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19.

Ban chỉ đạo yêu cầu tổ giám sát các thôn giám sát chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ cao, đặc biệt là người ở nước ngoài nhập cảnh theo đường không chính thức, những người đi từ vùng dịch về để thực hiện cách ly kịp thời, nhắc nhở công dân đeo khẩu trang; Ban vận động nhân dân chủ động cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh, phục vụ cảnh báo sớm cho người dùng khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid -19.  

Hằng ngày, vào buổi sáng 5 giờ 20 phút và buổi chiều 17 giờ 45 phút đài Truyền thanh xã và thị trấn tiếp âm chương trình đài truyền thanh huyện đầy đủ ngày 02 lần, loa di động tuyên truyền kịp thời, đầy đủ nội dung về diễn biến của dịch bệnh; cách thức phòng, chống dịch bệnh và thông báo nhiều lần danh sách người đi từ vùng dịch về địa phương đến với người dân; treo băng zôn tại khu vực trung tâm, nơi tập trung đông người; báo cáo công tác tuyên truyền phòng, chống dịch về UBND huyện qua phòng văn hóa – thông tin trước 16 giờ thứ 4 hàng tuần

Hiện, trên địa bàn xã có 9 người đi từ Đà Nẵng và Quảng Nam về, 48 người cách ly tại nhà và 01 đối tượng (F1) cách ly tại khu cách ly bệnh viện đa khoa huyện Hoằng Hóa đã có kết quả âm tính lần 2. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, Ban chỉ đạo chòng chống dịch xã Hoằng Thanh đã yêu cầu những người này và những người đã tiếp xúc với những người đi từ vùng dịch trở về phải tự giác cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc bên ngoài chỉ ra ngoài khi cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; đề nghị các hộ dân trên địa bàn xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid 19. Như đeo khẩu trang khi ra ngoài đường nếu công dân không đeo khẩu trang sẽ bị phạt tiền từ 100.000đ- 300.000đ, không tụ tập quá 50 người, giữ khoảng cách nói chuyện 2m, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt, các điểm hay tiếp xúc; sinh hoạt lành mạnh, cập nhật sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ với cơ sở y tế….

Ngoài ra, ông Cao Đình Vũ còn cho biết thêm, bên cạnh thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch địa phương tập trung tuyên truyền và phun thuốc, đến từng khu dân cư, hộ gia đình, các đơn vị trường học, trạm y tế. Đảng viên, nhân dân, giúp đỡ, động viên, chia sẻ với người được cách ly trong suốt thời gian cách ly. Xã đảm bảo việc tuyên truyền thường xuyên, liên tục, kiên trì và đa dạng hình thức, nội dung ngắn gọn, trọng điểm, kịp thời cung cấp thông tin chính xác và có định hướng dư luận qua các trang thông tin điện tử và mạng xã hội để tăng cường việc tiếp cận thông tin của người dân.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch. Các tổ chức đoàn thể đã kịp thời phân công cán bộ về tận thôn để phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý thức phòng, chống dịch. Vì vậy, Hoằng Thanh không chỉ chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, mà còn duy trì phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống cho nhân dân.

                                                                                      

Hương Trà