Có thể nói bệnh viêm gan B là loại bệnh giết người “âm thầm”. Vì giai đoạn đầu loại bệnh này không có biểu hiện đau nhức hay khác thường gì ảnh hưởng đến sức khỏe nên rất nhiều bệnh nhân không hề biết mình đã bị nhiễm bệnh mà chữa trị sớm. Vậy làm sao để nhận biết bệnh nhân viêm gan B?

Dấu hiệu nhận biết bệnh nhân viêm gan B

Bệnh viêm gan B là gì?

Để nhận biết bệnh nhân viêm gan B thì chúng ta cần hiểu bệnh viêm gan B là gì?

Bệnh viêm gan B là bệnh do siêu vi HBV (viêm gan siêu vi B) gây ra. Các siêu vi HBV này tấn công lá gan của người bệnh một cách âm thầm chính vì vậy bệnh này được coi là 1 trong các bệnh về gan nguy hiểm nhất hiện nay.

Loại siêu vi HBV này sống rất dai, bởi chúng có thể sống trong máu khô nhiều ngày. Cũng vì thế mà nó dễ dàng gây nhiễm với một đối tượng khác nếu bạn vô tình chạm vào nó tại những vết thương hở hoặc quan hệ tình dục không an toàn. Theo đó, có đến 90% trẻ sinh ra bị nhiễm viên gan B đều có mẹ mắc bệnh.

Loại siêu vi HBV này sống rất dai

Ngoài ra siêu vi này còn có thể lây nhiễm từ các dụng cụ y tế không đảm bảo hoặc các dụng cụ xăm hình hay những chiếc bàn chải đánh răng, dao cạo râu,…

Những dấu hiệu nhận biết bệnh nhân viêm gan B

Tỉ lệ người mắc bệnh viêm gan trên thế giới nói chung tương đối cao. Đối với những bệnh nhân nhiễn vi rút viêm gan B mà được chuẩn đoán là lành tính thì người bệnh có thể khỏi sau một thời gian nhất định. Tuy nhiên bạn cũng nên quan tâm hơn đến sức khỏe của mình hơn. Trường hợp viêm gan B đã chuyển sang cấp tính hoặc mạn tính thì sẽ có một số cách nhận biết bệnh nhân viêm gan B như sau:

- Bạn thấy cơ thể mệt mỏi, mất ngủ, chán ăn và khó chịu trong người, một thời gian ngắn sau sẽ thấy cơ thể suy nhược và mất tập trung trong công việc cũng như cuộc sống.

Mệt mỏi, mất tập trung, chán ăn là dấu hiệu nhận biết bệnh nhân viêm gan B

- Rối loạn chức năng tiêu hóa: Bạn có thể bị đầy bụng, khó tiêu, táo bón hoặc tiêu chảy,…

- Bị sốt nhẹ trong một thời gian đầu cũng có thể là dấu hiệu báo bạn bị bệnh;

- Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu và phân cũng màu vàng thậm chí xuất hiện thêm những vết xuất huyết dưới da;

- Cơ thể bị mẩn ngứa thậm chí là phát ban vì chức năng giải độc của gan lúc này đang kém;

- Thi thoảng bạn lại cảm thấy đau bụng và đau xương khớp.

Trên đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh nhân viêm gan B. Khi có những biểu hiện trên cần thăm khám cơ sở y tế để điều trị. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hơn về căn bệnh này có thể đặt lịch với Hoàng Mộc Can theo số điện thoại: 0912.137.927 Hoặc

>> Tổng đài tư vấn 18006927 (miễn cước gọi)

>> Website: http://hoangmoccan.vn/landingpage/

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh (Số GPQC: 0093412018/ATTP - XNQC)

Hà Lê