Tại hội nghị, phương pháp cân bằng là một nội dung nổi bật trong hơn 30 đề tài được trình bày. Cơ sở lý luận trong việc bào chế ra sản phẩm Hoàng mộc can – giải pháp toàn diện hỗ trợ điều trị bệnh nhân viêm gan virus và xơ gan.

Virus viêm gan B gây ra hơn 887 000 ca tử vong mỗi năm trên toàn cầu. HBV là một mối đe dọa lớn đối với sức khỏe cộng đồng. Khoảng 257 triệu người trên toàn thế giới bị nhiễm HBV mạn tính, và căn bệnh này gây ra khoảng 40% tất cả các bệnh ung thư gan nguyên phát – ung thư chết người thứ hai. Ở Việt Nam, chỉ riêng khu vực phía Bắc, cứ 100 người thì có khoảng 12 người đang mang virus viêm gan B. Gây ra nhiều gánh nặng về cả kinh tế lẫn sức khỏe, tinh thần.

Các báo cáo trong hội nghị chủ yếu liên quan đến các nghiên cứu xung quanh các bệnh về gan như viêm gan virus, xơ gan, gan nhiễm mỡ, ung thư gan. Các đề tài đưa ra nhiều góc độ nghiên cứu mới có kết quả, dẫn chứng kèm theo. Được duyệt bởi hội đồng chuyên gia trước khi trình bày chi tiết trong hội nghị. Hạng mục nội dung có các nghiên cứu lâm sàng liên quan đến bệnh học, phương pháp kĩ thuật, bào chế, dược liệu phát hiện mới ứng dụng trên các bệnh liên quan đến gan.

Gian hàng Hoàng mộc can tại hội nghị

Sau khi thu thập đủ các kết quả nghiên cứu, Hội nghị tập trung vào 2 vấn đề. Thứ nhất là phong trào toàn dân đánh gục virus. Thứ hai là báo cáo nghiên cứu về các phương pháp điều trị như phương pháp cân bằng ứng dụng từ lý thuyết đến thực tế. Phát huy công năng của hai vị dược liệu chính là Đan sâm – hoàng kỳ. Sản phẩm đã được bào chế và sử dụng rộng rãi trên thị trường hơn 10 năm có tên là Hoàng Mộc Can.

Hoàng Mộc Can là sản phẩm xây dựng công thức bào chế dựa vào phương pháp cân bằng, với hai vị dược liệu đóng vai trò trung tâm là Đan sâm và Hoàng kỳ. Hiệu quả được kiểm chứng qua hàng ngàn bệnh nhân sử dụng từ khi sản phẩm ra thị trường được hơn 10 năm.

Dược liệu được phối hợp bào chế trong sản phẩm Hoàng mộc can được chọn lọc hết sức kĩ lưỡng và tỉ mỉ. Người phát minh ra phương pháp cân bằng – Dược sĩ Phạm Xa đã mất nhiều năm tìm ra vùng dược liệu quý. Các dược liệu anh sử dụng trong bào chế được gây trồng và thu hoạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO (Thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc theo đề nghị của Tổ chức Y tế thế giới) tại khu dự trữ sinh quyển – vườn quốc gia Pù Mát Nghệ An. Chọn dược liệu đã khó, bước tiếp theo là phối hợp dược liệu sao cho hiệu quả đã thôi thúc anh Phạm Xa mất nhiều năm học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo ra phương pháp cân bằng. Ứng dụng trong cả phương hướng điều trị viêm gan virus, xơ gan và bào chế ra sản phẩm đông y phù hợp. Tạo ra một chuỗi giá trị mất rất nhiều công sức, hội tụ nhiều chất xám để hội tụ trên từng đơn vị sản phẩm quý giá tới các bệnh nhân.

Dược sĩ Phạm Xa chia sẻ: “Bệnh nhân cầm một viên sản phẩm trên tay, là trân trọng giá trị của những người đã mất bao công sức để tạo ra nó.”

Hiện nay, sản phẩm Hoàng Mộc Can đã được sử dụng rộng rãi tại thị trường trên 10 năm. Nhiều bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước đã tin tưởng sử dụng sản phẩm và nhận thấy niềm tin được gửi gắm không hề sai chỗ. Giá trị của Hoàng Mộc Can càng được chứng tỏ và lan tỏa rộng rãi sau hội nghị Gan mật toàn quốc. Dược sĩ Phạm Xa người trình bày đề tài – với mong muốn tạo ra nhiều giá trị hơn nữa cho bệnh nhân gan cả nước.

Mai Lê