Năm 2024 là năm quan trọng để thành phố Hải Phòng thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thành phố 5 năm (2021-2025) và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2024, thành phố lựa chọn chủ đề năm: “Đẩy mạnh chỉnh trang, hiện đại hóa đô thị - Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu - Tăng cường thực hiện các chính sách xã hội và chuyển đổi số”, với quyết tâm thực hiện thắng lợi, hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở mức cao; bảo đảm, giữ vững quốc phòng, an ninh; tiếp tục cải thiện đời sống nhân dân, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thành phố và khát vọng đưa thành phố Hải Phòng tiếp tục phát triển nhanh hơn, toàn diện và hiệu quả hơn.

Ban Tổ chức Giải báo chí "Vì một Hải Phòng phát triển" đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh bạn quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền, có nhiều tác phẩm có chất lượng, tâm huyết của các nhà báo, phóng viên cơ quan báo chí Trung ương và thành phố tuyên truyền về các chủ trương, chính sách quan trọng, trọng tâm của thành phố Hải Phòng.

Cơ cấu và giá trị giải thưởng được trao cho các tác phẩm báo chí xuất sắc thuộc một trong các loại hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử) với số lượng 02 Giải A, 03 Giải B, 04 Giải C và 10 Giải Khuyến khích.

Giá trị Giải A: Mỗi giải 20 triệu đồng và giấy chứng nhận; 03 Giải B: Mỗi giải 10 triệu đồng và giấy chứng nhận; 04 Giải C: Mỗi giải 5 triệu đồng và giấy chứng nhận; 10 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 2 triệu đồng và giấy chứng nhận.

Các tác phẩm báo chí đã đăng, phát gửi tham dự giải theo quy định sẽ được hội đồng chấm giải xem xét, đánh giá để chọn ra tác phẩm báo chí đáp ứng tiêu chí xét trao giải.

Thời gian dự kiến trong tháng10/2024, ban tổ chức sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, công bố và trao Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI với chủ đề: "Hải Phòng - Khát vọng phát triển".

leftcenterrightdel
Giám đốc Sở TT&TT Phạm Văn Tuấn phát biểu. Ảnh: Kim Thành 

Để Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI được tổ chức thành công, Giám đốc Sở TT&TT Phạm Văn Tuấn trân trọng đề nghị lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị và các cơ quan báo chí trên địa bàn thành phố: Tạo điều kiện thuận lợi về cung cấp thông tin nguồn cho các cơ quan báo chí để có thông tin đầy đủ và chính xác, kịp thời trong thực hiện xây dựng các tác phẩm, tuyên truyền về thành phố.

Phối hợp tuyên truyền về Giải báo chí “Vì một Hải Phòng phát triển” lần thứ VI trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố tạo điều kiện cho nhà báo, phóng viên gửi tác phẩm tham gia giải báo chí.

Các nhà báo, phóng viên, biên tập viên hưởng ứng tích cực, xây dựng nội dung và có các tác phẩm báo chí chất lượng tham dự giải.

Kim Thành