Sau khi nhận được yêu cầu từ Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), thẩm phán Marcelo Martinez de Giorgi đã ra lệnh bắt Alejandro Burzaco, Hugo Jinkis và Mariano Jinkis. Những người này bị tình nghi có liên quan tới một chức nhận tiền hối lộ để đăng quảng cáo trong các giải đấu do FIFA tổ chức.

Burzaco, 50 tuổi, Giám đốc tập đoàn Torneos y Competencias, công ty lớn nhất trong lĩnh vực truyền hình thể thao bóng đá ở Nam Mỹ, có trụ sở tại Argentina.

Hugo Jinkins, 70 tuổi, và con trai Mariano Jinkins, 40 tuổi, là Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công ty Full Play.

Đây là công ty liên doanh với tập đoàn Torneos y Traffic để thành lập Wematch, công ty hàng đầu trong thương mại thể thao khu vực, đang chuẩn bị cho giải Cúp bóng đá Nam Mỹ sẽ diễn ra ở Chile.

Ngoài ra, Torneos y Competencias còn có 50% cổ phần của kênh thể thao quốc gia TyC và phần còn lại thuộc sở hữu của tập đoàn Clarin, tập đoàn đa phương tiện lớn nhất Argentina. Clarin ngay lập tức khẳng định không có liên quan tới vụ bê bối này.

Cả 3 doanh nhân Argentina được cơ quan tư pháp Mỹ yêu cầu bắt giữ để phục vụ điều tra. Cho tới nay, 7 lãnh đạo cấp cao của FIFA đã bị bắt với cáo buộc tham nhũng và rửa tiền, trong đó có 3 người mang quốc tịch Argentina.

Cùng ngày, Chánh văn phòng Nội các Argentina Anibal Fernandez cho biết các cơ quan chức năng nước này cũng sẽ vào cuộc để tìm ra mối liên quan tài chính khi mà số tiền hối lộ trong vụ bê bối của FIFA lên tới hàng triệu USD. 

Ông Fernandez cũng khẳng định Buenos Aires sẽ hợp tác với Mỹ trong việc dẫn độ các nghi can. Phát biểu với báo giới, ông cho biết sẽ điều tra vụ việc trong khía cạnh thuế của các khoản tiền hối lộ khổng lồ này./. 

Theo Diệu Hương/TTXVN