Trận mưa đá xảy ra vào khoảng 13h50 chiều ngày 25/3 và kéo dài hơn 15 phút ở huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, mưa đá xuất hiện trên diện rộng tại khu vực các xã Tam Chung, Mường Lý, Pù Nhi và Nhi Sơn. Mưa đá đổ xuống với các viên đá to và mật độ dày, khiến người dân địa phương rất ngạc nhiên và hoảng sợ. 

Anh Nguyễn Duy Duẩn, một người dân ở huyện vùng cao Mường Lát cho biết: Cơn mưa đá đổ xuống khá bất ngờ với các viên đá to tròn có đường kính khoảng từ 3 - 4 cm và nhiều đá con. Do mưa đá đổ xuống khá nhanh và tạo ra những tiếng động lớn trên mái nhà, mái hiên của các gia đình khiến nhiều người hoảng sợ. Những người đang đi ngoài đường phải nhanh chân chạy vào các nhà dân để tránh mưa đá rơi vào đầu.

"Trận mưa đá không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân huyện Mường Lát đã bị ảnh hưởng, trong đó nhiều diện tích cây mận của người dân bị thiệt hại nặng”, anh Duẩn nói.

Mưa đá ở huyện Mường Lát khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị hư hỏng. Ảnh: VT

Đây là trận mưa đá đầu tiên xảy ra trên địa bàn huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa từ đầu năm đến nay. Sau khi kết thúc mưa đá, một trận giông kèm mưa lớn tiếp tục kéo dài gần 2 giờ đồng hồ.

Đá rơi thành những đống to sau cơn mưa bất thường. Ảnh: VT

Ngay trong chiều 25/3, Phòng Nông nghiệp huyện Mường Lát đã kịp thời chỉ đạo UBND thị trấn, các xã có xảy ra mưa tiến hành kiểm tra, rà soát, xác định thiệt hại do mưa đá và trận mưa giông lớn gây ra. Căn cứ vào những thiệt hại cụ thể, huyện sẽ có hướng chỉ đạo khắc phục.

Văn Thanh