Chiều 26/6, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý II/2024.

Tại họp báo, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Công an TP Hà Nội đã có phương án như thế nào để đảm bảo an toàn kỳ thi, phòng chống gian lận thi cử?

Trả lời câu hỏi, Phó Giám đốc Công an TP Nguyễn Thanh Tùng cho biết, diễn biến chính của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/6. Tại Hà Nội, có tổng số 108.573 thí sinh đăng ký dự thi, 4.532 phòng thi, 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện thị xã.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND TP, Công an TP Hà Nội đã giao cho các đơn vị trực thuộc lên kế hoạch chi tiết nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Công an TP đã huy động hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với ngành Giáo dục để thực hiện nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Công an TP Hà Nội cho biết, đã tăng cường camera giám sát tại các địa điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, đảm bảo phát hiện sớm nhất các hành vi gian lận. Ảnh: HH

Các phòng nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội đã thực hiện việc kiểm tra các điểm thi, in sao đề thi, đặc biệt là các thiết bị in và sao chép đề nhằm đảm bảo những công cụ này không có khả năng kết nối tín hiệu ra bên ngoài.

Ngoài ra, bộ phận an ninh mạng cũng tăng cường nắm bắt các hành vi sử dụng công nghệ cao để phá hoại, gian lận thi cử.

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin làm lộ đề thi, Công an TP đã cử lực lượng xác minh và làm rõ. Đồng thời, tích cực theo dõi, rà soát việc xuất hiện các thông tin thất thiệt trên mạng ảnh hưởng tới kỳ thi.

Đặc biệt, Công an TP Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho cán bộ coi thi, thanh tra nhằm nhận biết các hành vi, thiết bị gian lận thi cử bằng công nghệ cao. Tăng cường camera giám sát tại các địa điểm thi, đảm bảo phát hiện sớm nhất các hành vi gian lận.

Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cũng cho biết, đơn vị đã bố trí lực lượng cảnh sát hình sự tăng cường giám sát, ngăn ngừa tệ nạn xung quanh các điểm thi; lên kế hoạch cụ thể để đảm bảo an toàn cho các điểm thi.

Đến nay, cả 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn tất kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn các điểm thi, đề thi; lực lượng cảnh sát giao thông cũng đã có kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng; giúp đỡ, tạo điều kiện để thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

586 thí sinh vắng mặt trong buổi làm thủ tục dự thi

Chiều nay (26/6), cùng với thí sinh trên cả nước, các thí sinh trên địa bàn Hà Nội đã có mặt tại 196 điểm thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, toàn TP có 107.987 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 99,46% tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh vắng mặt là 586 em.

TP Hà Nội đã bố trí 4.532 phòng thi tại 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã; điều động 15.115 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi. 100% số cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có mặt làm nhiệm vụ vào chiều nay.

Ngày mai (27/6), thí sinh chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn Ngữ Văn và Toán. 

Hải Hà