Đó là chia sẻ của TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực tại hội nghị Tổng kết hoạt động khoa học công nghệ năm 2019 và triển khai kế hoạch khoa học công nghệ năm 2020, diễn ra ngày 26/6 vừa qua.

Đây là hoạt động thường niên của Trường ĐH Điện lực nhằm tổng kết và đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học.

Tại hội nghị, TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo tổng kết các hoạt động cũng như các đề tài nghiên cứu đạt kết quả cao trong năm 2019. Đồng thời, triển khai phương hướng nhiệm vụ nghiên cứu khoa học công nghệ giai đoạn 2020 - 2025, ưu tiên các đề tài có tính ứng dụng vào thực tiễn cao, cùng với đó tiết kiệm chi phí nghiên cứu.

Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo sát sao, định hướng đúng đắn của lãnh đạo nhà trường cùng với nỗ lực phấn đấu của các cán bộ giảng viên, hoạt động khoa học và công nghệ của Trường ĐH Điện lực đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Thực tế cho thấy, những kết quả này đã góp phần tích cực vào việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, làm động lực cho sự phát triển nhanh và bền vững của nhà trường.

Trong năm 2018 - 2019 Trường ĐH Điện lực đã triển khai 6 đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ Công thương; 42 đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở. Ngoài ra, cán bộ trường còn tham gia các đề tài nhánh cấp Bộ, cấp Nhà nước, nghị định thư cùng với các đơn vị khác ngoài trường… Các đề tài về cơ bản đều hoàn thành các nội dung nghiên cứu đảm bảo chất lượng và tiến độ. Nhiều đề tài được đánh giá có tính ứng dụng cao và đã được triển khai trong thực tế.


 TS.Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực trao Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu KH&CN năm 2019. Ảnh: ĐHĐL

Cùng với đó, số lượng các công bố quốc tế thuộc danh mục SCI và SCIE, Scopus của ĐH Điện lực là 53 bài. Trong đó, các công bố thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ được đăng trên những tạp chí khoa học uy tín thuộc danh mục ISI như “Solar Energy”, “Artificial Intelligence Review”, “Journal of Applied Polymer Science”, “International Journal of Hydrogen Energy” …

Trong khuôn khổ hội nghị, đại diện các nhóm đề tài nghiên cứu đạt thành tích cao cũng đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình nghiên cứu để tìm ra các giải pháp và hướng đi mới trong thời gian tới.

Thay mặt nhà trường, TS. Trương Huy Hoàng biểu dương các nhóm và cá nhân nghiên cứu đạt thành tích cao trong năm 2019. Đồng thời khẳng định, định hướng phát triển nghiên cứu các đề tài khoa học công nghệ trong giai đoan 2020 – 2025 là tập trung trọng tâm vào nghiên cứu phục vụ thực tiễn công tác quản lý của nhà trường, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với các lĩnh vực như: Hoạt động giáo dục, đào tạo; tài chính ngân hàng; giao thông vận tải và logistics; năng lượng; tài nguyên môi trường và sản xuất công nghiệp.

“Trong những năm qua, cùng với tăng cường đội ngũ cán bộ phát huy các điểm mạnh, tích cực, Trường Đại học (ĐH) Điện lực đang tiếp tục phát huy, thực hiện một cách tốt nhất, có hiệu quả mục tiêu: Gắn kết chặt chẽ công tác nghiên cứu khoa học công nghệ với phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh theo nhu cầu của xã hội”. - TS. Trương Huy Hoàng nhấn mạnh.

Tại hội nghị, TS. Trương Huy Hoàng - Hiệu trưởng Trường ĐH Điện lực đã trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ trong năm 2019.

T.T