Tối ngày 21/8, Ban Giám hiệu Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point phát đi thông báo đến phụ huynh học sinh rằng, trường này sẽ chính thức dừng hoạt động sau ngày 30/8/2019.

Thông báo cũng cho biết, phụ huynh liên hệ với văn phòng trường để được làm thủ tục hoàn trả mọi khoản học phí và tiền ăn của học sinh đã thu sau ngày 30/8/2019.

Lý do dừng hoạt động được nhà trường thông tin vắn tắt là do nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ, cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút Giấy phép thành lập trường trước 31/8/2019.

Trong thông báo, nhà trường cũng gửi lời cảm ơn tới phụ huynh và các con đã đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua.

Thông tin trên khiến nhiều phụ huynh bất ngờ và lo lắng tìm chỗ học mới cho con, nhiều trẻ vừa mới bắt đầu quen với môi trường học giờ lại phải tìm chỗ khác khiến các con lại phải làm quen lại từ đầu.

Trước đó không lâu, dư luận bất bình vì việc cô giáo tại Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point nhốt trẻ vào tủ quần áo.

Ngay sau sự việc diễn ra, nhà trường đã chính thức xin lỗi và kỷ luật giáo viên theo hình thức cao nhất là sa thải.

Sự việc chưa lắng xuống, phụ huynh lại thêm một phen hoang mang vì thông tin trường này tuyển sinh “chui”.

Đáp trả thông tin trên, ngày 20/8 trường ra thông báo nhấn mạnh thông tin Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point tuyển sinh không phép năm học 2019-2020 là sai sự thật.

Nhà trường khẳng định: Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point có Giấy phép thành lập số 1691 ngày 17/07/2017 được ký bởi Chủ tịch UBND quận Tây Hồ. Trường được giao chỉ tiêu tuyển sinh trong kế hoạch tuyển sinh năm học mới 2019-2020 được duyệt bởi Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ.

Khi mọi việc còn chưa ngã ngũ thì tối ngày 21/8, trường lại ra tiếp thông báo về việc dừng hoạt động với lý do ngắn gọn là theo yêu cầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ.

Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point được biết đến là nơi có chất lượng giáo dục mầm non hàng đầu, giảng dạy 100% bằng tiếng Anh và mức học phí "khủng" khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Hải Hà