Có mặt tại tuyến đường đôi Bình Minh, ở thị xã Cửa Lò, hiện các đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường đang hối hả, tất bật với những phần việc được giao nằm trong dự án.

Phía đường mặt biển, mặc dù đơn vị thi công đã có cảnh báo, chắn đường để thi công, tuy nhiên, phía đường đối diện lại diễn ra cảnh nhếch nhác, nhiều điểm không có biển cảnh báo, thậm chí bị đào bới tứ tung. Đất, đá, gạch đổ khắp nơi; nhiều điểm hố ga, rãnh thoát nước đang được thi công đều không có biển cảnh báo, rất nguy hiểm cho người đi đường.

Ngoài ra, việc thi công khiến bụi bẩn bay tứ tung, gây ô nhiễm môi trường cho cộng đồng dân cư.

leftcenterrightdel
 Bê tông, phế thải, không có biển cảnh báo thi công ở công trình, rất dễ gây tai nạn trong khu vực dự án. Ảnh: Văn Thanh

“Một tuyến đường được đầu tư sửa chữa hơn 300 tỷ đồng, nhưng việc cảnh báo cho người đi đường, tham gia giao thông lại bị xem nhẹ. Chưa kể, việc máy móc, công nhân thi công còn gây bụi bặm, ô nhiễm cho cộng đồng dân cư. Không có biển cảnh báo, nếu không may có tai nạn xảy ra ở công trình thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm. Chúng tôi rất bức xúc về việc này”, một người dân ở thị xã Cửa Lò phản ánh.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Bình Minh có tổng vốn đầu tư khoảng 310 tỷ đồng, nguồn vốn của tỉnh Nghệ An và đối ứng của thị xã Cửa Lò. Chủ đầu tư là UBND thị xã Cửa Lò; quản lý dự án là Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng thị xã Cửa Lò; đơn vị thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Tân Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Thiên Hoàng.

Ngày khởi công tháng 06/2022, thời gian thi công là 24 tháng.

Dưới đây là một số hình ảnh nhếch nhác thi công tuyến đường Bình Minh ở thị xã Cửa Lò:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Văn Thanh