Trăng treo trên mái chùa. Trăng treo trên ngọn núi. Trăng treo trên những ngọn tùng cổ thụ. Trăng neo vào lòng người những cảm xúc diệu vợi.

Đứng từ chùa Hoa Yên, lên đến chùa Đồng, chúng ta đều được ngắm ánh trăng đẹp trọn vẹn. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất trong năm, khi những áng mây mù bị xua tan, để nhường chỗ cho chị Hằng Nga toả sáng.

Chùa Đồng, nằm ở độ cao trên 1.068m so với mực nuớc biển. Đứng trên đỉnh non thiêng Yên Tử, nơi giao thoa trời đất, người ta như được chạm vào những đám mây bồng bềnh trôi lơ lửng…

Lòng người cảm thấy hoà hợp, an yên, tĩnh tại.

Khi tháng Tư về, bà con Phật tử náo nức đón mừng mùa Phật đản. Đây cũng là lúc vào mùa Hạ. Các chư tăng, ni bước vào mùa an cư kết hạ.

leftcenterrightdel
 

Đêm Rằm tháng Tư trên Yên Tử thật yên bình đến lạ. Những đám mây xua tan, nhường cho ánh trăng chiếu sáng rực rỡ. Những ngọn tháp cổ kính in hình ánh trăng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Có lúc ánh trăng hoà vào mây trắng tạo nên một tiên cảnh giữa không trung núi rừng Yên Tử. Ảnh: Đăng Nguyệt

 

leftcenterrightdel
 

Do đại dịch Covid - 19, Khu Danh thắng Yên Tử không đón khách tham quan. Đâu đó, những người con Phật vẫn hướng về Kinh đô Phật giáo của cả nước, nguyện cầu quốc thái dân an, tật bệnh tiêu trừ.

 

 

 

Trà Vân