Nghệ An là mảnh đất non nước hữu tình, có vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú làm say đắm lòng người. Mảnh đất nên thơ này đang trở thành điểm nhấn quan trọng trên hành trình di sản miền Trung. Đến với Nghệ An, du khách còn được khám phá nhiều điều hấp dẫn từ giá trị lịch sử, văn hóa và bản sắc con người. 

Trong bức tranh du lịch đầy màu sắc của Nghệ An, Cửa Lò nổi bật lên như “viên ngọc xanh” của biển cả, với bãi cát dài, mịn, thoải đều, với tình người thân thiện, mến khách, đầy sâu lắng. Cửa Lò hôm nay là một đô thị biển năng động, sầm uất, kết cấu hạ tầng hiện đại.

Về với Cửa Lò hôm nay, du khách dễ dàng nhận thấy diện mạo của một đô thị biển năng động, sầm uất, có kết cấu hạ tầng hiện đại với nhiều nhà nghỉ, khách sạn, có thể phục vụ cho trên 3 vạn du khách - nghỉ - lưu trú mỗi ngày. Nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đã được đưa vào khai thác, như: Thiên đường nghỉ dưỡng Vinpearl Cửa Hội, Khu Du lịch sinh thái đảo Lan Châu, đảo Ngư, sân golf 18 lỗ…

Trong tương lai không xa, Cửa Lò sẽ có tuyến cáp treo vượt biển nối đất liền ra đảo Ngư - một điểm du lịch sinh thái, tâm linh đặc biệt giữa biển khơi.

Cửa Lò cũng là điểm kết nối thuận lợi với các điểm du lịch của các tỉnh Bắc Trung bộ và cả nước, thông qua con đường chiến lược ven biển mà cầu Cửa Hội nối đôi bờ sông Lam là điểm nhấn. 

Tương lai không xa, Cửa Lò sẽ có thêm nhiều bước phát triển mới như xây dựng tuyến cáp treo vượt biển nối đất liền ra đảo Ngư - điểm du lịch sinh thái, tâm linh đặc biệt giữa biển khơi… Cửa Lò sẽ là một trong những điểm đến lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề xuyên suốt “Cửa Lò: An toàn - Thân thiện - Mến khách”, năm 2022 thị xã đã đặt ra mục tiêu trong đón 1.550.000 lượt khách, trong đó có 516.000 lượt khách lưu trú, tập trung vào khách nội địa.

Xuân Thống