Tại Quảng Bình, mùa du lịch biển, đảo với chủ đề "Biển gọi" sẽ được khai trương tại Khu Dịch vụ du lịch Cửa Việt từ ngày 30/4 - 5/5/2021 với hàng loạt hoạt động kết hợp cùng Lễ hội Thống nhất non sông, nhằm kích cầu du lịch hậu Covid-19 như: Chương trình nghệ thuật khai trương mùa du lịch; hội nghị hợp tác phát triển du lịch; famtrip giới thiệu các khu điểm du lịch biển, đảo Cồn Cỏ và các điểm du lịch văn hóa, lịch sử của địa phương; cuộc thi tuyển chọn Đại sứ Du lịch Quảng Trị; chiến dịch làm sạch bãi biển; trưng bày, giới thiệu các nông sản đặc trưng của các địa phương trong tỉnh; các hoạt động thể thao, trình diễn nghệ thuật và văn hóa ẩm thực như lễ hội bia; hội thi đầu bếp giỏi tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất...

Những hoạt động trên còn là dịp để tôn vinh các giá trị truyền thống lịch sử và cách mạng của dân tộc; đồng thời quảng bá, giới thiệu mảnh đất, con người, tiềm năng, lợi thế về du lịch nói chung và du lịch biển, đảo nói riêng, tạo sự lan tỏa, thu hút khách du lịch đến với Quảng Trị…

Tại Hà Nội, nhằm góp phần khôi phục thị trường du lịch khi dịch Covid-19 đang tạm lắng, cuối tuần qua (từ ngày 16 - 18/4) Hà Nội triển khai Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 trưng bày và giới thiệu khoảng 200 sản phẩm văn hóa du lịch. Trong đó, khu quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch, quy mô khoảng 150 gian hàng của 12 tỉnh, thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn TP Hà Nội, các hãng hàng không hàng đầu Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực tạo nên các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp và Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm giữa Hà Nội với các địa phương. Đồng thời, là một trong những hoạt động xúc tiến, góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho Hà Nội và các tỉnh, thành phố, thúc đẩy phát triển du lịch cả nước.

Tại Lào Cai, nhằm phục hồi ngành Du lịch, chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng đón khách sau khi dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Lào Cai bắt đầu triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2021 với chủ đề “Hương sắc Lào Cai” từ tháng 4/2021.

Kế hoạch nhằm mục tiêu tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, kích cầu du lịch Lào Cai trên phạm vi toàn quốc, thu hút lượng khách đến Lào Cai tăng đột biến trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021 đến tháng 9/2021. Theo đó, từ tháng 4/2021, tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động quảng bá như: Sản xuất video, clip “Lào Cai - điểm đến thân thiện, an toàn và hấp dẫn” quảng bá trên các kênh truyền thông Trung ương, báo chí địa phương và các trang thông tin điện tử, mạng xã hội. Từ tháng 5 sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch giới thiệu tiềm năng du lịch, tạo dựng mạng lưới liên kết hợp tác phát triển du lịch tại thị trường du lịch trọng điểm phía Nam; tổ chức Ngày hội Văn hóa du lịch Sa Pa tại Hà Nội để kích cầu du lịch Lào Cai; tổ chức chương trình caravan hành trình kết nối du lịch Lào Cai với thị trường trọng điểm (Ninh Bình - Huế - Đà Nẵng - Hội An).

Cùng với đó là nhiều hoạt động du lịch tại địa phương như: Tổ chức trải nghiệm sản phẩm du lịch văn hóa “Tái hiện Chợ tình Sa Pa” gắn với chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch Sa Pa; Lễ hội hoa và trình diễn thổ cẩm tại Trung tâm Xúc tiến Du lịch Sa Pa; trải nghiệm sản phẩm du lịch mới do Công Ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa đề xuất (con đường Thổ cẩm Tây Bắc...).

Đà Nẵng sẽ triển khai chiến dịch hút khách theo quý. Theo đó, trong quý I, tập trung truyền thông thông điệp "Đà Nẵng - xanh tươi chào bạn". Trong quý II, mang đến cho du khách thông điệp "Rực rỡ sắc hè Đà Nẵng". Du khách đến Đà Nẵng sẽ được trải nghiệm sự năng động, nhiều sắc màu của các sự kiện, hoạt động du lịch với các sản phẩm như: Chương trình khai trương mùa du lịch biển; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; các sản phẩm, hoạt động diễn ra vào mùa hè tại biển; du lịch sinh thái, cộng đồng tại Sontra Village, Yên Retreat, An Nhiên Farm, suối Hoa, Tà Lang, du lịch nông nghiệp Ecotour; chương trình kích cầu du lịch; tuần lễ Golf; phố đêm biển Mỹ An; sản phẩm đêm Đà Nẵng; tour đường thủy nội địa...

Quý III, ngành du lịch sẽ mang đến thông điệp "Đà Nẵng - đến là để yêu" cho du khách với sự đa dạng về trải nghiệm, dịch vụ, sản phẩm chất lượng với các mức giá khác nhau cho khách du lịch.

Trong quý IV, ngành du lịch thành phố tập trung vào chủ đề "Đà Nẵng - điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE", với mong muốn mang đến cho du khách sự chuyên nghiệp, đẳng cấp, đa dạng về sản phẩm du lịch kèm theo MICE. Trong đó các chính sách MICE, các chương trình kích cầu về du lịch MICE sẽ được kích hoạt để thu hút khách đến với Đà Nẵng.

Trong khi đó, từ nay đến cuối năm 2021, Quảng Ninh sẽ tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh. Theo kế hoạch, từ tháng 3 đến tháng 5, sẽ tổ chức 31 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động kích cầu giai đoạn này là các hoạt động của Tuần Du lịch văn hóa Hạ Long 2021, với các sự kiện đặc sắc, hấp dẫn như: Chương trình Hạ Long - Quảng Ninh chào hè 202; Gala Xiếc ba miền 2021; Nhạc hội EDM in Everland; Liên hoan các Ban nhạc trẻ toàn quốc năm 202; Giải vô địch Quốc gia vòng I môn Bóng chuyền.

Đồng thời với việc tổ chức chuỗi các sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh sẽ triển khai các hoạt động giới thiệu sản phẩm, điểm đến du lịch, các chương trình truyền thông quảng bá du lịch Quảng Ninh tại một số địa phương trọng điểm: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Bình... và các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Ngoài ra, “Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh” cùng với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh cũng đưa ra nhiều nhóm sản phẩm, với các gói combo ưu đãi hấp dẫn, đồng thời đồng loạt giảm giá 30 - 50% giá dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thái Hải