Theo hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến kéo dài 5 ngày liên tục, hãng đã bổ sung hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế, tương đương hơn 15.000 chỗ.

Như vậy, hãng sẽ cung ứng tổng cộng 575.000 ghế và 2.900 chuyến bay trong giai đoạn giai đoạn cao điểm từ 26/4 đến 2/5. So sánh cùng kỳ năm ngoái, tổng số ghế nội địa và quốc tế tăng lần lượt hơn 10% và 12%.

Các đường bay du lịch như giữa Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo… là những đường bay nội địa được tăng tải nhiều nhất.

Đối với mạng đường bay quốc tế, Vietnam Airlines tập trung tăng tải đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia.

Bên cạnh đó, hãng sẽ tăng cường khai thác các chuyến bay đêm, sáng sớm để bổ sung thêm ghế mở bán, đảm bảo đủ số ghế phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tổng số chuyến bay sáng sớm, tối muộn trong tháng cao điểm Hè 2024 dự kiến sẽ tăng so với cùng kỳ 2023 gần 40%.

Hãng hàng không Vietjet cũng sẽ tăng thêm 86.000 ghế, tương đương gần 425 chuyến bay trên các đường bay đến và đi từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang… trong giai đoạn hè để phục vụ người dân và du khách.

Hãng hàng không Vietravel cho biết cũng đã lên kế hoạch cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 ngay từ đầu năm nay, tuy nhiên hiện đội tàu bay của Vietravel còn ít nên hãng bổ sung thêm khoảng 1 - 2 chuyến bay các chặng bay đi/đến các điểm như Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Bangkok (Thái Lan). Nếu hãng xin thêm được giờ bay sẽ tăng tối đa các chuyến bay tại tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và tăng các chuyến bay đêm.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong vận tải hành khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Trong giai đoạn cao điểm, hành khách nên chủ động có kế hoạch đặt chỗ từ sớm, mua vé qua các kênh website, ứng dụng di động Vietnam Airlines hoặc phòng vé, đại lý chính thức của hãng. Ngoài ra, hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động, tổng đài 1900 6265 hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.

Minh Tú