Sáng 7/9, tại huyện miền núi, biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa đã sơ tán 10 hộ/40 hộ, trong đó các khẩu chủ yếu người già và trẻ em đến điểm trường mầm non tại thị trấn Mường Lát an toàn.

Theo thống kê của UBND huyện Mường Lát, do mưa to và gió lốc đêm 6/9, có 60 ngôi nhà đã bị gió lốc xoáy tốc bay mái, trong đó, có 1 ngôi nhà của người dân ở bản Pù Quăn, xã Pù Nhi bị tốc mái hoàn toàn; 8 nhà dân ở bản Hua Pù, xã Pù Nhi bị tốc mái từ 30 - 50% và 51 ngôi nhà của người dân ở khu phố Tén Tằn, thị trấn Mường Lát; các bản: Pha Đén, Pù Quăn, Na Tao, Hạ Sơn, Pù Ngùa, Cá Tớp, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát đã bị tốc mái một phần (từ 30 - 50%) 

leftcenterrightdel
Một ngôi nhà của người dân huyện Mường Lát bị tốc mái. Ảnh: Hương Trà 

Một số nhà ở khu phố Chiên Pục, thị trấn Mường Lát; bản Hạ Sơn, Na Tao, xã Pù Nhi bị sạt lở móng nhà và cây đổ vào nhà. Gió lốc xoáy đã làm đổ 0,11ha cây sắn của người dân ở bản Pọong, xã Tam Chung bị ảnh hưởng.

Cũng trong sáng 7/9, để khắc phục hậu quả thiệt hại do bão số 3 và đảm bảo đời sống cho người dân vùng cao nơi đây, lãnh đạo huyện Mường Lát đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành chức năng, đoàn thể chính trị - xã hội, lực lượng công an, biên phòng, quân đội, đoàn kinh tế quốc phòng 5, dân quân tự vệ, lực lượng xung kích trên địa bàn, tổ chức tới cơ sở giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; đặc biệt chú trọng đến đời sống an sinh xã hội cho người dân vùng bị ảnh hưởng.

Công tác khắc phục hậu quả thiên tai được huyện Mường Lát tiến hành khẩn trương, để ổn định đời sống cho người dân. Lãnh đạo huyện Mường Lát chỉ đạo các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết để kịp thời tổ chức sơ tán người, tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở đất đá, lũ ống, lũ quét... đồng thời, cũng yêu cầu các xã, thị trấn thống kê, đánh giá tình hình thiệt hại về sản xuất, cơ sở hạ tầng do mưa lũ gây ra trên địa bàn.

Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành chức năng giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại do mưa bão. Các địa phương tổ chức trực ban 24/24h, để kịp thời khắc phục sự cố do thiên tai gây ra.

Một số hình ảnh nhà dân bị tốc mái, lực lượng chức năng huyện Mường Lát cùng Nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả do bão gây ra:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
 
Hương Trà