Theo đó Bộ GTVT yêu cầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Công điện số 31 và Công điện số 33 của Bộ GTVT về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 3.

Các đơn vị cần chuẩn bị nhân lực, phương tiện, máy móc, vật tư sẵn sàng ứng phó bão và mưa lũ sau bão; khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ", đặc biệt chú ý đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia ứng phó bão và mưa, lũ.

Tổ chức trực ban 24/24h và thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Bộ GTVT.

Báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, trưa ngày 7/9, Cục Đường bộ Việt Nam đã nhận được báo cáo nhanh của các khu quản lý đường bộ I, II, III và các sở GTVT Quảng Bình, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Sơn La, Nghệ An.

Theo đó, tình hình giao thông trên tuyến vẫn được bảo đảm an toàn, chưa có thiệt hại do mất ATGT, một số tuyến đường cây gãy đổ, đã được cắt dọn, bảo đảm ATGT.

Cầu Đình Vũ (tuyến Tân Vũ - Lạch Huyện) và Cầu Bãi Cháy trên QL18 tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), cầu Kiền QL10 tại TP Hải Phòng đã cấm toàn bộ người và phương tiện lưu thông qua cầu.

Về công tác vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, căn cứ tình hình diễn biến của bão số 3, các đơn vị chủ động có phương án tạm dừng các hoạt động vận tải đường bộ trong thời gian bão số 3 đổ bộ, đảm bảo an toàn cho tính mạng con người và tài sản, sẵn sàng phương án chuyển tải hành khách trong trường hợp nếu có sự cố đặc biệt.

Liên quan đến việc ứng phó với bão số 3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh có công điện khuyến cáo người dân thành phố không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người. Chủ tịch UBND yêu cầu các cơ quan chức năng bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân và bảo vệ tài sản; đặc biệt chú trọng bảo vệ đê, hồ đập, những khu vực xung yếu, khu vực có nguy cơ cao về mất an toàn trên địa bàn...

Người đứng đầu chính quyền Thủ đô đã yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó mưa, bão, lũ, thiên tai với tinh thần chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước.

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân nhận thức rõ mức độ nguy hiểm do bão số 3 gây ra, tập trung kêu gọi, vận động người dân khẩn trương về nơi cư trú an toàn; tránh tư tưởng phó mặc trong công tác phòng, chống bão cho cơ quan chức năng, đặc biệt là tư tưởng chủ quan, lơ là.

 

 

TQ