Tham dự buổi tiếp nhận có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; ông Dương Văn Tiến, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên; ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng biên tập Báo Thanh tra; ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, ông Nguyễn Tuấn Anh, đại diện Báo Thanh tra đã có những chia sẻ, cảm thông với lãnh đạo, nhân dân tỉnh Thái Nguyên về những thiệt hại do bão số 3 Yagi gây ra trên địa bàn tỉnh. Với tinh thần “tương thân tương ái” và truyền thống “lá lành đùm lá rách”, những người làm Báo Thanh tra luôn ý thức được trách nhiệm của mình trong việc là cầu nối, kêu gọi các nhà hảo tâm trong công tác thiện nguyện xã hội. Đồng hành cùng Báo Thanh tra trong đợt thiện nguyện này, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã kêu gọi sự ủng hộ của tập thể cán bộ, nhân viên người lao động và lợi nhuận kinh doanh của đơn vị đóng góp được 1,5 tỷ đồng.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận ủng hộ. Ảnh: Văn Tài

Ông Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ thêm: “Với mục đích cao cả và đầy nhân ái, thông qua MTQT Việt Nam tỉnh Thái Nguyên để trao tặng món quà này đến tay các gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3. Trong lúc này, hơn bao giờ hết, tinh thần đoàn kết và sự sẻ chia của chúng ta là nguồn động viên lớn lao đối với bà con. Món quà hôm nay chứa đựng sự quan tâm và tình cảm chân thành từ tất cả chúng ta, sẽ giúp các gia đình vượt qua khó khăn, khôi phục cuộc sống và dần trở lại với nhịp sống bình thường”.

leftcenterrightdel
 Tổng Biên tập Báo Thanh tra phát biểu. Ảnh: Văn Tài

Thay mặt những người làm Báo Thanh tra, ông Nguyễn Tuấn Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cá nhân ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Thành viên cùng lãnh đạo và tập thể người lao động Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã làm việc không mệt mỏi, trích ra những ngày lương của người lao động, lợi nhuận kinh doanh của đơn vị để “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào tỉnh Thái Nguyên.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên gửi lời cảm ơn đến Ban Biên tập Báo Thanh Tra, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã có những hành động thiết thực hỗ trợ kịp thời cho nhân dân Thái Nguyên sớm khắc phục những hậu quả do cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra mưa lớn và ngập úng trên địa  bàn tỉnh.

Từ nhiều năm qua Báo Thanh tra luôn là cầu nối và đồng hành cùng những tấm lòng vàng để giúp đỡ chia sẻ khó khăn lúc hoạn nạn trên mọi vùng miền của đất nước. Qua đây Báo Thanh tra cũng muốn góp phần nâng cao nhận thức xã hội, khơi dậy, phát huy và lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” trong các tầng lớp nhân dân. 

Được biết đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã làm 4 người chết; 3.900 nhà dân phải di dời khẩn cấp; 68 điểm trường bị ngập, ảnh hưởng; 9.000 ha lúa và hoa màu bị đổ, ngập; 795 ha nuôi cá bị ngập; trên 292.000 con gia súc, gia cầm bị chết; 160 vị trí đường giao thông bị sạt lở; 4 trạm biến áp bị hư hỏng; 113 cột điện bị đổ; 7 cột treo cáp bị gãy đổ và 3.300 m dây bị đứt; nhiều tài sản của người dân (ô tô, xe máy, đồ điện, đồ dùng...) bị ngập, hư hỏng...
Chia sẻ thêm về những thiệt hại do bão, lũ số 3 gây ra, ông Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết tổng thiệt hại tính đến ngày 13/9/2024 thống kê là trên 780 tỷ đồng. 

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại buổi tiếp nhận. Ảnh: Văn Tài 

"Tình hình hiện tại dù còn nhiều thách thức, nhưng với sự hỗ trợ và sẻ chia từ các nhà hảo tâm, chắc chắn bà con tỉnh Thái Nguyên sẽ có thêm niềm tin và sức mạnh để vượt qua khó khăn. Chúng tôi tin tưởng rằng, tinh thần tương thân tương ái sẽ giúp tỉnh Thái Nguyên sớm phục hồi và phát triển trở lại", ông Tuấn Anh khẳng định.

Văn Tài