Tháng 2/2023, Bộ Công an phối hợp Báo Nhân Dân phát động Cuộc thi viết các tác phẩm điện tử với chủ đề “Bảo đảm ANTT ở cơ sở”.
Cuộc thi cũng nhằm tuyên truyền, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ CAND "vì nước quên thân, vì dân phục vụ", gần gũi, thân thiện, gắn bó máu thịt với nhân dân theo tinh thần "lúc dân cần, lúc dân khó có Công an".
Qua hơn một năm phát động, Hội đồng Giám khảo Cuộc thi đã chấm và chọn được 54 tác phẩm xuất sắc của các tác giả/nhóm tác giả và 5 tập thể để trao giải.
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, Ban Tổ chức Cuộc thi, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ chúc mừng các tập thể, cá nhân đạt giải; cảm ơn sự đồng hành, ủng hộ của các cơ quan liên quan, các phóng viên, biên tập viên và nhân dân để giúp đỡ lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và tổ chức thành công cuộc thi.
Đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong và ngoài lực lượng công an, phóng viên, cộng tác viên cùng toàn thể nhân dân… với nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở và tiếp tục có tác phẩm hay tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của Bộ Công an trong công tác bảo đảm ANTT; lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sỹ CAND với tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”… Qua đó, góp phần xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Tại cuộc thi, nhóm tác giả Xuân Thống và CTV thuộc Văn phòng Miền Trung - Tây Nguyên, Báo Thanh tra đạt Giải Khuyến khích với tác phẩm "Xây dựng thế trận an ninh nhân dân ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An".
Nguyên Hưng