Thành phố Hà Nội hiện có 27/31 TTĐK hoạt động với 47/61 dây chuyền với khả năng đáp ứng là 67.680 xe/tháng.

Tuy nhiên, theo thống kê lượng xe đến hạn đăng kiểm trong tháng 5 là 90.721 xe, tháng 6 là 86.915 xe và tháng 7 là 90.552 xe…

Trong khi đó, lượng xe đến kiểm định từ đầu tháng 5 đến nay tăng cao. Tại một số TTĐK ở Cầu Giấy, Hoàng Mai đã xảy ta tình trạng ùn ứ, xe đến đăng kiểm phải xếp hàng và kéo dài .

Để tăng khả năng phục vụ của các TTĐK, Cục Đăng kiểm đã đề nghị tất các TTĐK duy trì lịch đi làm thường xuyên vào thứ 7 để tăng giờ, tăng thời gian phục vụ nhu cầu của chủ xe.

Đồng thời, Cục đã có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải Hà Nội và các TTĐK trên địa bàn triển khai việc tiếp nhận đăng ký xe qua mạng.

Việc này giúp chủ xe chủ động đăng ký  ngày, giờ hẹn mới đưa xe đi đăng kiểm, không phải đến các trung tâm xếp hàng chờ đến lượt như cách truyền thống.

Qua theo dõi lượng xe đến các TTĐK tại Hà Nội, phương tiện chủ yếu tập trung đến các trung tâm ở nội thành, trong khi đó các trung tâm ở ngoại thành có hạ tầng, thiết bị hiện đại, không gian, sân bãi rộng rãi… nhưng lượng xe đến đăng kiểm không nhiều. Do đó, chủ xe trong khu vực nội thành nên sắp xếp thời gian đưa xe ra các TTĐK ngoại thành kiểm định để tránh phải xếp hàng, chờ đợi lâu.