Đây là giáo trình dạy và học tập dành cho sinh viên năm nhất Khoa Trung - Nhật, do Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh phát hành, được Khoa đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2019-2020.  Nhà trường đã thu hồi khoảng 500-700 cuốn, số sách này sẽ được lập biên bản và tiêu hủy.

UBND Hà Nội vừa giao Thanh tra tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ quy trình phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các huyện, tránh để xảy ra tình trạng khai khống lợn mắc bệnh dịch chết để nhận tiền hỗ trợ. Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp chống dịch, trong đó có cấp bổ sung 1.100 tỷ đồng hỗ trợ các huyện xử lý khắc phục. Tuy nhiên bệnh dịch vẫn diễn biến phức tạp; tính đến ngày 31/10, dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại hơn 32.000 hộ chăn nuôi thuộc 24 quận, huyện, thị xã. 

Công ty BOT Thái Nguyên - Chợ Mới đang cấp thẻ miễn, giảm phí cho phương tiện của người dân 101 phường, xã thuộc các huyện Phú Lương, Định Hóa, Đại Từ và TP Thái Nguyên trước khi triển khai thu phí tại trạm BOT quốc lộ 3. Dự kiến sẽ có trên 31.000 hộ dân trong diện được miễn giảm phí theo 3 vùng trong bán kính dưới 30km. BOT quốc lộ 3 cũng giảm mức phí 30% đối với toàn bộ phương tiện, mức thấp nhất là 25.000 đồng với xe dưới 9 chỗ khi qua trạm thu phí. 

Từ ngày 5-10/11, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Mưa lớn ở các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ diễn biến rất phức tạp. Đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Ngãi đến bắc Phú Yên và Khánh Hòa có khả năng ở mức báo động (BĐ) 2-BĐ3, có nơi trên BĐ3; các sông ở Quảng Nam, nam Phú Yên và Ninh Thuận có khả năng ở mức BĐ1 và trên BĐ1.

Đón chào hành khách thứ 100 triệu, hãng hàng không Vietjet tri ân khách hàng với chương trình khuyến mãi lớn nhất từ trước đến nay “Bay khắp châu Á, săn máy bay 1kg vàng”, với nhiều phần thưởng hấp dẫn, tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng. Chương trình dành cho tất cả khách hàng mua vé từ 8/11/2019 đến hết ngày 16/1/2020 tại website www.vietjetair.com, mobile app VietjetAir và tất cả kênh bán vé khác, đăng ký rút thăm trúng thưởng tại www.flyforlove.vietjetair.com.

Hải Phong