Theo đó, khoảng 7 giờ 15 phút ngày 11/7, tàu cá QNg 96169 TS của ngư dân Bùi Văn Phải, đang khai thác thủy sản ở vùng biển Trường Sa, gặp các ngư dân nước ngoài bị nạn trên biển. Nghiệp đoàn yêu cầu anh Phải đưa các ngư dân trên về đảo Lý Sơn để xác minh thông tin cá nhân.

Tính đến 11/7, dịch tả lợn châu Phi đã xuất hiện ở 270 thôn, bản, tiểu khu, 95 xã, phường, thị trấn, thuộc 12 huyện, thành phố tỉnh Sơn La. Các ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy tổng số lợn mắc bệnh là trên 10.000 con. Đến nay, đã có 25 xã, thị trấn trên địa bàn các huyện công bố hết dịch, trong đó huyện Thuận Châu 6 xã; huyện Mường La 5 xã; huyện Quỳnh Nhai 4 xã. Cùng với đó có 7 xã đã qua 30 ngày không phát hiện dịch.

Chủ tịch UBND xã Quế Thọ (huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam) cho biết, vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 13h chiều 10/7. Khu vực cháy ở thôn Mỹ Thạnh, xã Quế Thọ; đây là rừng trồng keo lá tràm của người dân. Ngay khi phát hiện vụ cháy, chính quyền xã đã huy động lực lượng công an, quân sự các xã, thị trấn lân cận để phối hợp dập lửa. Hiện tại diện tích cháy chưa thể thống kê được. Công tác chữa cháy vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương.

Miền Trung Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương. Đa dạng về tài nguyên du lịch với lịch sử và thiên nhiên phong phú. Phát huy lợi thế này, các tỉnh đã phối hợp chặt chẽ trong công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch đặc biệt là đối với thị trường quốc tế. Nổi bật là chiến dịch quảng bá trên Google và Youtube thu hút 6 nhà sáng tạo nội dung với hơn 10 triệu lượt theo dõi đến trải nghiệm và quảng bá ra thế giới.

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành kế hoạch thực hiện đề án "Bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số Việt Nam trong giai đoạn hiện nay" với tổng kinh phí dự kiến 35,3 tỉ đồng. Đề án nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và sự phát triển bền vững văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam. Đưa trang phục truyền thống phổ biến hơn trong cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số; nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy trang phục truyền thống trên địa bàn tỉnh. 

Huy Minh