UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Quyết định số 457/QĐ-UBND về phương án tổ chức khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu ký túc xá Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận, phường Tấn Tài, TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Mục tiêu của khu cách ly đặt ra là cách ly những người có nguy cơ mắc Covid-19 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng; thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân tại địa phương.

Đối tượng được cách ly là người đi về hoặc từng đi qua vùng có dịch của quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 theo thông tin của Bộ Y tế, những người nghi nhiễm, người tiếp xúc với trường hợp xác định mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Khu vực cách ly tập trung tại kKhu ký túc xá Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận có 60 phòng với diện tích 25m2/phòng, phục vụ cho 240 người. Mỗi phòng được bố trí 1 tivi kết nối 10 kênh truyền hình, hệ thống wifi và nhà vệ sinh riêng biệt để người dân khi đến cách ly được thoải mái và thuận tiện trong sinh hoạt.

Ngoài ra, Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận cũng đã trưng dụng khu giảng dạy thực hành nghiệp vụ bếp và nhà hàng, rộng khoảng 300m2 làm nơi nấu ăn cho người dân khi đến cách ly.

Thầy Nguyễn Phan Anh Quốc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận cho biết: “Từ ngày thứ 7, chủ nhật và đến hôm nay chúng tôi đã huy động khoảng 30 cán bộ, giáo viên của trường đến ký túc xá để dọn vệ sinh, lau chùi tất cả các phòng, lắp tivi, hệ thống wifi và hệ thống điện, nước. Chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị mọi tình huống khi có lệnh của UBND tỉnh thì ký túc xá sẽ thành địa điểm cách ly cho người dân. Đến hôm nay (7/4) cơ sở vật chất tại khu cách ly của ký túc xá trường cơ bản đã hoàn thành. Các phòng được dọn dẹp sạch sẽ, hệ thống điện, nước đã đảm bảo tốt…”.

CTV Khoa Lê