Trưa ngày 27/9, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có Văn bản số 5309/UBND-PCTT về việc ứng phó với bão Noru; đã yêu cầu người dân (trừ lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà từ 20 giờ tối nay, cho đến khi có thông báo mới.

Tuyệt đối không để người ở lại trên tàu cá, trên các lán trại tạm đang xây dựng công trình cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4.

Cũng sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh ký văn bản yêu cầu người dân không ra khỏi nhà kể từ 18 giờ ngày 27/9, cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh để ứng phó với bão Noru và mưa lũ, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

leftcenterrightdel
 

Lực lượng Cảnh sát giao thông hướng dẫn các phương tiện giao thông tại các điểm ngập nước. Ảnh: N.P

Được biết, đến trưa nay, toàn tỉnh Quảng Nam đã di dời gần 46.000 hộ dân với hơn 155.000 người dân; nhất là các vùng miền núi dễ sạt lở, vùng trũng thấp dễ ngập lụt. Trong đó, sơ tán tập trung hơn 18.000 hộ với hơn 67.000 người; sơ tán xen ghép hơn 27.000 hộ với hơn 87.000 người.

Theo quan sát, chiều nay (27/9), trên địa bàn TP Đà Nẵng vào Quảng Nam, Quảng Ngãi đã xuất hiện mưa lớn kéo dài. Nhận định sau cơn bão số 4, khu vực Trung Trung bộ sẽ xuất hiện đợt lũ đầu vụ năm nay.

Ngọc Phó