Tối ngày 2/8, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng có thông tin gửi báo chí liên quan đến vụ việc Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Trần Vinh có mâu thuẫn va chạm với nhân viên y tế vào sáng ngày 1/8, tại đường Nguyễn Hiền, phường Nại Hiên Đông, Sơn Trà.

Theo văn bản này, ngày 1/8, sau khi có thông tin phản ánh về việc ông Trần Vinh xảy ra to tiếng, va chạm với nhân viên làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại địa bàn phường Nại Hiên Đông, Thường trực HĐND TP chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP làm việc với cơ quan chức năng liên quan để nắm thông tin về vụ việc; đồng thời yêu cầu ông Trần Vinh báo cáo tường trình vụ việc.

Ông Trần Vinh đã làm bản tự kiểm điểm và nhận thấy hành vi của mình là sai.

Tại Công an phường Nại Hiên Đông, làm việc với cơ quan chức năng, ông Trần Vinh nhận khuyết điểm và xin lỗi nhân viên y tế. Hai bên đã thống nhất hòa giải và lập biên bản ghi nhận.

Hiện nay, vụ việc đang được UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các cơ quan liên quan báo cáo, xử lý.

Thường trực HĐND TP đã giao Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP tiếp tục nắm thông tin vụ việc và sẽ xem xét, đề nghị xử lý cán bộ theo quy định.

Hiện ông Trần Vinh đang sinh hoạt tại nhà, trong khu vực cách ly y tế của phường Nại Hiên Đông, không đến cơ quan làm việc.

leftcenterrightdel
 Nhiều nhân viên y tế phải mặc đồ kín, chịu đựng nắng nóng gay gắt để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: P.T

Trong một diễn biến khác, thực hiện chỉ đạo của Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà về báo cáo vụ việc, ngày 2/8, ông Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) quận Sơn Trà đã ký Báo cáo số 912/BC-YTST về trường hợp tấn công nữ nhân viên y tế khi đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, sự việc ông Trần Vinh đánh kỹ thuật viên (KTV) Phan Thị Loan đều được tất cả nhân viên y tế đang tham gia lấy mẫu và người dân tại khu vực lấy mẫu chứng kiến. Ngay lập tức, các nhân viên TTYT Sơn Trà đã báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc đơn vị và Công an phường Nại Hiên Đông để xử lý.

Qua buổi tường trình tại Công an phường Nại Hiên Đông, ông Nguyễn Văn Nhứt (trú số 36 Nguyễn Hiền, Nại Hiên Đông) là người ngồi sau ông Vinh và chứng kiến toàn bộ sự việc ông Vinh đánh chị Loan.

Vẫn theo báo cáo, vào khoảng 16 giờ ngày 1/8, ông Trần Chí Cường đại diện đơn vị công tác của ông Vinh đến TTYT Sơn Trà xin lỗi Ban Giám đốc và gửi lời xin lỗi chị Loan.

Sau đó, tại Công an phường Nại Hiên Đông, ông Trần Vinh đã thừa nhận hành vi tát vào mặt KTV Phan Thị Loan và đã có lời xin lỗi chị Loan.

Lãnh đạo TTYT Sơn Trà chứng kiến đã thiện chí bỏ qua sự việc và xử lý cho êm đẹp vì tất cả thời gian quý báu lúc này nên ưu tiên dành cho nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 trên địa bàn.

Tuy nhiên, sau đó ít giờ, nhân viên y tế và chị Loan đọc được nhiều thông tin trên báo chí mà ông Vinh đưa ra không đúng với sự thật như ông đã thừa nhận trước đó tại Công an phường.

Vì vậy, KTV Phan Thị Loan và tập thể nhân viên TTYT Sơn Trà rất bức xúc trước hành vi nêu trên, bởi “sự tha thứ và khoan dung không đặt đúng chỗ…”.

Lãnh đạo TTYT Sơn Trà đã kiến nghị xử lý theo quy định pháp luật vụ việc vì cái tát của ông Vinh giữa đám đông làm ảnh hưởng đến danh dự, nhân phẩm chị Loan. Về sau, chị Loan đã khóc suốt và không chịu ăn uống dù đồng nghiệp động viên, an ủi rất nhiều.

Do đó, tập thể viên chức, người lao động TTYT Sơn Trà không thể thông cảm với hành động tấn công nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch và việc trả lời phỏng vấn báo chí của ông Trần Vinh không đúng sự thật. Họ mong muốn sự việc được xử lý thoả đáng, công minh.

N.Phó - Q.Thân