Theo biên bản làm việc giữa các bên tại Công an phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng, sáng 1/8, ông Trần Vinh đến điểm lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng trên địa bàn phường Nại Hiên Đông.

Tại đây, giữa Phó Chánh Văn phòng và nhân viên y tế Trung tâm Y tế quận Sơn Trà là chị Phạm Thị Loan xảy ra xích mích. Ông Vinh đã có hành vi dùng tay đánh vào mặt chị Loan.

Cũng theo biên bản, ông Vinh thừa nhận hành vi của mình là sai trái và thành thật xin lỗi.

Về phần mình, chị Loan cho biết, rất bức xúc về hành vi của ông Vinh nhưng vì công tác phòng, chống dịch Covid-19 chung của TP, chị không yêu cầu xử lý.

Ông Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Đà Nẵng cho hay, cơ quan này đang xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Vinh.

Theo ông Trung, ông Vinh với tư cách là cán bộ, đảng viên đã có hành động không chuẩn mực làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cơ quan, của người cán bộ công chức là phải kỷ luật. Cơ quan chức năng có thể xem xét đình chỉ công tác của ông Vinh trong thời gian cơ quan có thẩm quyền đưa ra quyết định cuối cùng.

Nguồn tin từ Thành ủy Đà Nẵng cho hay, cơ quan có thẩm quyền đã họp và kiểm điểm trách nhiệm. Trong đó, ông Vinh cũng thừa nhận có "thiếu sót" trong vụ việc.

Ngày 2/8, trả lời PV, ông Trần Vinh mong báo chí dừng lại, đừng tìm hiểu thêm vụ việc!

Trong khi đó, ngày 1/8, trên báo chí, ông Vinh cho biết, thời điểm lấy mẫu xét nghiệm, thấy nhân viên lấy mẫu có vẻ không được kỹ, sợ sẽ lọt ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Vì vậy, khi tới lượt mình thì ông có nhắc nhân viên y tế lấy mẫu kỹ hơn. 

Ông Vinh cũng cho rằng, nhân viên dùng que lấy mẫu cho ông tới 4 lần. Ở lần thứ 4, ông không chịu được nên phản ứng đứng dậy và dùng tay gạt que lấy mẫu khiến tay chạm vào mặt nữ nhân viên y tế.

Phản bác lại lý lẽ của ông Vinh, nữ nhân viên y tế Phạm Thị Loan cho biết, ông Vinh cung cấp thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Theo chị Loan, trước khi lấy mẫu cho ông Vinh, chị có lấy cho 2 cháu bé. Và vì là trẻ em nên chị lấy nhẹ tay hơn. Sau đó, ông Vinh bảo rằng chị Loan làm ẩu, làm qua loa.

"Nghe ông ấy quát em không nói lại gì vì em rất mệt rồi. Em bảo không đâu anh, đến lượt anh, anh cứ lên đây em làm cho chứ em không làm ẩu đâu. Xong ông lên và mặt rất khó chịu. Khi em lấy mẫu, em không có lấy 3, 4 lần, thọc vô thọc ra như lời ông nói” - chị Loan phân trần.

“Em lấy xong vừa bỏ que thử vô ổng thì ổng đứng dậy, tát em bạt tai. Hoàn toàn không có chuyện em đang ngoáy mũi lấy mẫu mà ông đau nên phản ứng. Em đã rút que mẫu ra và bỏ vào ống thì mới bị tát. Nếu lúc đang ngoáy mẫu mà ông phản ứng thì đã đổ hết mẫu ra người em rồi" - chị Loan chia sẻ.

Cũng theo chị Loan, khi đó chị đã khóc và hỏi sao lại đánh mình. Thời điểm này cũng có nhiều người dân xung quanh chứng kiến câu chuyện.

"Ông ấy bỏ đi về nhà thay áo quần. Nhưng do trước khi xét nghiệm bọn em có ghi lại đầy đủ thông tin, số điện thoại, địa chỉ người lấy mẫu nên mấy chú công an đến tìm được ông ấy" - chị Loan nói thêm.

Dư luận mong muốn cơ quan chức năng sớm làm sáng tỏ vụ việc, tránh những oan ức không đáng có cho những nhân viên y tế nhiệt tình như chị Loan.

Q.Thân - N.Phê