Ngày 4/4, đoàn kiểm tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ninh đã ra quân tiến hành việc kiểm tra.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên, đoàn đã tiến hành kiểm tra tàu cá đang hoạt động trên các vùng biển Quảng Ninh. Qua công tác kiểm tra, cơ bản các chủ tàu đã có ý thức chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về khai thác nguồn lợi thủy sản.

Quá trình kiểm tra cũng cho thấy, vẫn còn một số lỗi phát sinh, như: Khai thác chưa đúng theo giấy phép đăng ký, một số giấy tờ hết hạn chưa bổ sung…

Đối với các trường hợp này, đoàn công tác tiến hành lập biên bản; nhắc nhở, tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn; yêu cầu các chủ phương tiện nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết và thực hiện nghiêm việc đánh bắt theo giấy phép.

Theo kế hoạch, từ ngày 4/4 đến ngày 13/4, đoàn kiểm tra sẽ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Thủy sản, vi phạm khai thác IUU tại vùng biển ven bờ các địa phương.

Đặc biệt, sẽ xử lý ở mức cao nhất đối với chủ tàu, thuyền trưởng với hành vi khai thác trái phép, không đăng ký, đăng kiểm, không lắp thiết bị giám sát hành trình, tàu cá đã lắp nhưng mất tín hiệu giám sát hành trình trên biển.

Trọng Tài