Báo cáo viên là lãnh đạo Thanh tra tỉnh, lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ 2 của Thanh tra tỉnh.

leftcenterrightdel
Các học viên tập trung lắng nghe báo cáo viên trình bày về kê khai tài sản thu nhập. Ảnh: TK 

Phó Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên Đỗ Văn Dưỡng cho biết, việc tổ chức tập huấn này nhằm giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh thực hiện nghiêm túc và đúng các quy định của pháp luật về kê khai TSTN. Xác định vai trò, trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện kê khai TSTN. Đồng thời, trang bị kiến thức và nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho CBCCVC tham mưu công tác kê khai TSTN tại các cơ quan, đơn vị; giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác kê khai TSTN.

Tại hội nghị, CBCCVC được phổ biến và hướng dẫn chi tiết về đối tượng, phương thức và thời điểm kê khai TSTN; TSTN phải kê khai; thời điểm, hình thức và việc tổ chức công khai bản kê khai TSTN; thực hiện kế hoạch kiểm soát việc kê khai TSTN hằng năm; về quản lý, sử dụng bản kê khai; xử lý hành vi vi phạm đối với người kê khai TSTN.

Hội nghị tập huấn hướng dẫn thực hiện kê khai TSTN theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát TSTN của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Trao đổi những tồn tại, hạn chế, thiếu sót chủ yếu thường gặp khi thực hiện kê khai và giải đáp, hướng dẫn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kê khai TSTN.

Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày, 23 và 24/9.

Trần Kiên