Thanh tra tỉnh Bình Phước cho biết, trong tháng 8/2024, toàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện 15 đoàn thanh tra, tổ kiểm tra, gồm 14 đoàn triển khai từ các kỳ trước chuyển sang và 1 đoàn triển khai trong kỳ.

Trong đó, Thanh tra tỉnh Bình Phước triển khai 1 đoàn thanh tra của kỳ trước chuyển sang về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện chương trình mục tiêu về chính sách dân tộc trên địa bàn, đã ban hành kết luận thanh tra.

Thanh tra các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố triển khai 14 cuộc thanh tra, kiểm tra về lĩnh vực tài chính, ngân sách... đối với 34 đơn vị, đã kết thúc 1 đoàn, ban hành 1 kết luận thanh tra, đang triển khai 13 cuộc thanh tra, kiểm tra.

Toàn ngành triển khai 10 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với 31 cá nhân, tổ chức trên các lĩnh vực như giao thông, quản lý thị trường, y tế, nông nghiệp, nước thải, giấy phép xây dựng… Qua thanh tra, kiểm tra, đã ban hành 1 kết luận và 7 quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với 7 tổ chức vi phạm với số tiền hơn 3,6 tỷ đồng.

Cũng trong tháng 8, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức tiếp 261 lượt với 69 công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, tiếp thường xuyên 29 lượt công dân, thủ trưởng tiếp 40 lượt công dân.

Toàn ngành đã tiếp nhận 11 đơn và kỳ trước chuyển qua 13 đơn. Số đơn thuộc thẩm quyền đã giải quyết 8/24 đơn.

Thời gian tới, ngành Thanh tra tỉnh sẽ khảo sát và triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch đã được phê, tiến hành đột xuất do cấp có thẩm quyền giao; tiếp nhận, phân loại, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tiếp công dân theo quy định.

Đồng thời, đẩy mạnh vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị hành chính trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư của người dân; thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân thường xuyên, định kỳ, đột xuất và tổ chức đầy đủ các cuộc đối thoại trực tiếp với người dân.

Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc thuộc thẩm quyền phát sinh ngay tại cơ sở, gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Thu Huyền