Trong 9 tháng đầu năm, cấp ủy, UBKT các cấp trong Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã tập trung triển khai nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng.

Báo cáo tại hội nghị, 9 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã kiểm tra 401 tổ chức Đảng và 518 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 74 tổ chức Đảng và 121 đảng viên; giám sát chuyên đề 269 tổ chức Đảng và 508 đảng viên. Qua công tác KTGS, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 4 tổ chức Đảng và 176 đảng viên vi phạm.

UBKT các cấp trong tỉnh đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 75 tổ chức Đảng cấp dưới và 149 đảng viên; kiểm tra 294 tổ chức Đảng cấp dưới về việc thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng; kiểm tra 176 tổ chức Đảng và 2.039 đảng viên về thu, nộp, quản lý, sử dụng đảng phí; giám sát chuyên đề đối với 256 tổ chức Đảng, 785 đảng viên... Qua công tác KTGS, UBKT các cấp đã quyết định thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 46 đảng viên vi phạm...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lương Đức Minh đề nghị UBKT các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tổ chức rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác KTGS đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy giao trong năm 2024; trên cơ sở đó tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Tăng cường công tác tham mưu giúp cấp ủy thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 222 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, trọng tâm là làm tốt công tác KTGS và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Đẩy mạnh xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy UBKT và cơ quan UBKT các cấp đảm bảo đủ về số lượng và từng bước nâng cao về chất lượng nhằm tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác KTGS và thi hành kỷ luật của Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

CB