Theo luật sư Amjad Pervez - người được ông Shahbaz Sharif ủy quyền đại diện trước toà, vụ án có từ 4 năm trước liên quan đến các liên kết bị cáo buộc của ông Sharif với một vụ lừa đảo nhà ở trị giá hàng triệu đô la ở phía Đông thành phố Lahore.

Luật sư Pervez mô tả, thủ tục tố tụng là một "trường hợp có động cơ chính trị", và hy vọng vào tuyên bố trắng án.

Cơ quan công tố cho rằng, ông Sharif đã lạm dụng quyền lực khi còn là Thủ hiến bang Punjab từ năm 2013 - 2018. Ông bị cáo buộc đã cung cấp các liên hệ về chương trình nhà ở hướng tới đối tượng là công dân thu nhập thấp cho những người có mối quan hệ với Đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan.

Tuy nhiên, ông Shahbaz Sharif đã phủ nhận các cáo buộc.

Ông Sharif trở thành Thủ tướng của Pakistan vào tháng 4, thay thế ông Imran Khan, một cựu ngôi sao cricket đã trở thành chính trị gia Hồi giáo bị lật đổ thông qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội.

Ông Shahbaz Sharif - em trai của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif đã đắc cử với 174 phiếu ủng hộ. Ở trong nước, ông Shahbaz nổi tiếng là một nhà quản trị hiệu quả.

Trong phiên tòa ngày 20/6, luật sư Pervez đã lập luận thành công rằng, việc xuất hiện thường xuyên tại tòa án sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến công việc hàng ngày của ông Sharif với tư cách là Thủ tướng, vì ông sẽ phải thường xuyên đến thành phố Lahore để tham dự các phiên điều trần. Luật sư khẳng định sẽ tiếp tục đại diện cho ông Sharif cho đến khi có phán quyết của tòa.

Hà Anh