Theo Báo Los Angeles Times, một bồi thẩm đoàn liên bang ở Los Angeles đã đưa ra phán quyết sau khi cân nhắc chỉ trong vài giờ, kết tội cựu Phó Thị trưởng Raymond Chan với 12 tội danh, bao gồm gian lận, hối lộ, lừa đảo và đưa ra những tuyên bố sai sự thật.

Bản án dành cho cựu quan chức này sẽ được ấn định vào ngày 10/6.

Trong phiên tòa kéo dài 2 tuần, các công tố viên cho rằng, Chan là nhân vật trung tâm trong một kế hoạch tham nhũng liên quan đến cựu Ủy viên Hội đồng thành phố Los Angeles Jose Huizar, người đã bị tuyên phạm tội gian lận và trốn thuế vào năm 2023.

Theo cơ quan công tố, cả hai cựu quan chức này đều đã sử dụng quyền lực và ảnh hưởng của mình để thúc đẩy thỏa thuận sinh lợi cho các nhà phát triển nước ngoài nhằm đổi lấy sự ưu ái cũng như lợi ích tài chính trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2018.

Trong một trường hợp, Raymond Chan khi đương chức Phó Thị trưởng đã giúp thành lập một công ty nhận khách hàng là một nhà phát triển nhà cao tầng ở trung tâm thành phố Los Angeles.

Chan đã gây áp lực buộc các quan chức thành phố phải hỗ trợ dự án, đổi lại nhận về khoản thanh toán từ nhà phát triển, tờ Los Angeles Times đưa tin.

Luật sư của Chan cho biết, họ có kế hoạch kháng cáo bản án.

Ngọc Anh