Theo Hãng thông tấn Yonhap, trong cuộc họp thường kỳ với báo chí, người đứng đầu Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul, ông Cho Ji-ho cho biết, một người đàn ông khoảng 50 tuổi, cư trú tại một tỉnh của Hàn Quốc đã thừa nhận việc tạo ra video giả.

Khi được cơ quan điều tra hỏi về việc có liên quan tới đảng phái chính trị nào không, ông Cho Ji-ho nói, người đàn ông này “làm việc cho một đảng chính trị” nhưng từ chối tiết lộ đó là đảng nào.

Trước đó, một đoạn video về Tổng thống Yoon xuất hiện trực tuyến trước cuộc tổng tuyển cử ngày 10/4. Đoạn video cho thấy Tổng thống mô tả Chính phủ của ông là "bất tài, tham nhũng" và phải chịu trách nhiệm về những hành vi sai trái, bất công.

Đoạn video được tải lên Instagram, Facebook và TikTok, bị nghi ngờ là sản phẩm giả mạo tinh vi. Sau đó, người ta phát hiện ra đây là sự bịa đặt tổng hợp những phát biểu của ông Yoon từ khi còn là ứng cử viên tổng thống vào năm 2022.

Cảnh sát cho biết, họ cũng đã xác định danh tính 9 nghi phạm bị cáo buộc phát tán đoạn video bịa đặt; đã tiến hành thẩm vấn 3 người trong số họ, đồng thời lên kế hoạch thẩm vấn 6 người còn lại.
Ngọc Anh