Theo Hãng Thông tấn Yonhap, ông Han Dong-hoon đưa ra lời kêu gọi khi làn sóng chỉ trích ngày càng gia tăng về việc Đại sứ Lee Jong-sup tuần trước đã rời khỏi đất nước mặc dù ông là đối tượng trong cuộc điều tra.

"Văn phòng điều tra tham nhũng dành cho các quan chức cấp cao phải triệu tập [ông Lee Jong-sup] ngay lập tức và đại sứ phải trở về ngay", ông Han nói với các phóng viên tại trụ sở Đảng PPP ở phía Tây Seoul.

Việc bổ nhiệm ông Lee làm đại sứ tại Úc gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Lãnh đạo đảng cầm quyền cho rằng, “đây không nên là vấn đề để chúng ta tham gia vào các cuộc tranh cãi chính trị trước thềm cuộc bầu cử và gây lo lắng cho người dân”.

Ông Lee Jong-sup là Bộ trưởng Quốc phòng từ tháng 5/2022 đến 10/2023, bị nghi ngờ gây ảnh hưởng quá mức đến cuộc điều tra nội bộ của thủy quân lục chiến về việc một binh sĩ có tên Chae Su-geun đã hi sinh vào tháng 7 năm ngoái trong khi thi hành nhiệm vụ tìm kiếm nạn nhân mất tích trong trận mưa lớn.

Ông Lee Jong-sup được bổ nhiệm làm Đại sứ Hàn Quốc tại Úc từ ngày 12/3/2024.

Những người chỉ trích nói rằng, việc bổ nhiệm ông Lee và để ông xuất cảnh để đảm nhận chức vụ là một quyết định khó hiểu, giống như việc giúp đỡ một nghi phạm trốn ra nước ngoài.

Vấn đề ngày càng thu hút sự chú ý trước thềm cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra vào tháng 4 tới.