Theo Hãng tin Reuters, luật sư của ông Rene Benko ngày 16/4 đã xác nhận về cuộc điều tra.

Đài Phát thanh ORF của Áo đưa tin, tỷ phú Rene Benko đang bị điều tra vì đã yêu cầu một ngân hàng Áo gia hạn hạn mức tín dụng 25 triệu euro (26,6 triệu USD) cho Signa vào năm ngoái, bằng cách đánh lừa ngân hàng này về tình hình tài chính của công ty.

Luật sư của ông Benko, Norbert Wess, cho biết thân chủ của ông đã được thông báo về cuộc điều tra "cách đây một thời gian" và nói rằng các cáo buộc là "vô căn cứ".

Ông Norbert Wess nói: “Chúng tôi đang hợp tác đầy đủ (với các công tố viên) về vấn đề này và sẽ sớm thông báo cho họ quan điểm của chúng tôi”.

Văn phòng Công tố chống tội phạm kinh tế và tham nhũng (WKStA) xác nhận, đang tiến hành cuộc điều tra về Benko, một cá nhân khác, cũng như một công ty của Signa.

Luật sư thay mặt phía ngân hàng nói với ORF rằng, ông Benko đã đại diện Tập đoàn Signa tiến hành các cuộc đàm phán tài chính.

Hồi cuối năm ngoái, đế chế kinh doanh Signa trị giá 23 tỷ euro (25 tỷ USD) làm nền tảng cho sự giàu có của ông trùm bất động sản gốc Áo đã sụp đổ sau những nỗ lực cuối cùng nhằm huy động vốn khẩn cấp.

Sự sụp đổ diễn ra sau hai thập kỷ tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi giá trị tài sản tăng cao và dòng tiền bơm vào từ các ngân hàng và nhà đầu tư. Sự kiện đã gây chấn động đáng kể trong mạng lưới tài chính phức tạp của châu Âu.

Được kiểm soát bởi tỷ phú Rene Benko, Tập đoàn Signa là chủ sở hữu của tòa nhà Chrysler ở New York cũng như một số dự án cao cấp và các cửa hàng bách hóa trên khắp nước Đức, Áo và Thụy Sĩ.

Các khoản nợ vay của Tập đoàn Signa lên tới khoảng 5 tỷ euro, với 42 nhân viên và 273 chủ nợ bị ảnh hưởng bởi thủ tục tố tụng...
Đức Anh