Cư dân của một ngôi làng hẻo lánh ở phía Tây Nam Nhật Bản đang phải cố gắng đương đầu với nỗi sợ hãi sau khi một vụ thảm sát xảy ra tại đây. Sáu người, trong đó có năm thành viên của cùng một gia đình, đã được phát hiện tử vong trong một trang trại.

Cảnh sát cho biết, họ sau đó phát hiện ra thi thể của người thứ bảy đã nhảy hoặc rơi xuống từ một cây cầu gần đó xuống một con sông ở Takachiho, tỉnh Miyazaki. Đây là một ngôi làng miền núi có dân số khoảng 12.000 người và một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Các nhà điều tra phát hiện ra thi thể của một người phụ nữ bên ngoài ngôi nhà và thi thể của năm người khác, gồm cả một bé gái, ở bên trong nhà, vào thứ Hai - 26/11 vừa rồi.

Các phương tiện truyền thông đưa tin cho biết, một số nạn nhân có vẻ như đã bị đâm chết.

Cảnh sát cho biết, ba người trong số họ là Mihoko Iihoshi, người vợ 66 tuổi của chủ sở hữu ngôi nhà, một nông dân 72 tuổi tên Yasuo Iihoshi, cháu gái bảy tuổi của họ Yui và một người quen của họ, người đàn ông 44 tuổi tên Fumiaki Matsuoka.

Thi thể của ba nạn nhân còn lại - hai người đàn ông và một người phụ nữ - vẫn chưa được công khai danh tính.

Theo thông tin của Hãng Thông tấn Kyodo, cảnh sát đã đến điều tra ngôi nhà của các nạn nhân sau khi một người họ hàng thông báo với cảnh sát rằng khi gọi điện cho gia đình này thì không thấy ai nhấc máy.

Thi thể thứ bảy, mà cảnh sát tin rằng có thể là của con trai của Yasuo Iihoshi, được tìm thấy trong một con sông cách khoảng ba cây số. Có vẻ như nạn nhan đã lái xe đến cây cầu bằng xe của gia đình.

Khu vực này nằm gần thung lũng Takachiho, một địa điểm du lịch nổi tiếng được biết đến với hẻm núi tuyệt đẹp và những mối liên hệ của nó với nền tôn giáo bản địa Shinto của Nhật Bản.

Phát hiện này đã làm dấy lên nỗi sợ hãi trong dân chúng, và các quan chức địa phương kêu gọi mọi người phải thận trọng và nên đi đón con mình tại trường sau giờ học, Hãng Thông tấn Kyodo cho biết.

Những vụ thảm sát rất hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản, nơi được coi là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, một phần nhờ vào luật kiểm soát việc sử dụng súng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, những vụ giết người được thực hiện bằng dao thỉnh thoảng lại tràn ngập các mặt báo vì mức độ nghiêm trọng của nó.

Năm 2001, một người đàn ông có tiền sử bệnh tâm thần đã xông vào vào một trường tiểu học ở Osaka và đâm liên tiếp tám đứa trẻ từ 6 đến 8 tuổi.

Năm 2008, bảy người thiệt mạng khi một người đàn ông đâm xe tải vào đám đông trên một phố mua sắm sầm uất ở trung tâm Tokyo và sau tấn công người xung quanh bằng dao một cách điên cuồng.

Vào tháng 7 năm 2016, Satoshi Uematsu, người tuyên bố muốn làm “biến mất” người khuyết tật, đã giết chết 19 người và làm bị thương 27 người khác trong một cuộc tấn công bằng dao tại một cơ sở chăm sóc y tế cho người khuyết tật ở Sagamihara, phía nam Tokyo.

Trần Minh Tuấn (Theo The Guardian)