Thanh tra tỉnh Vĩnh Long cho biết, việc báo cáo đánh giá công tác PCTN được thực hiện theo kế hoạch của Thanh tra Chính phủ về việc đánh giá công tác PCTN đối với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về ban hành bộ chỉ số đánh giá và tài liệu hướng dẫn đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh năm 2023.

Để kịp thời tổng hợp báo cáo đánh giá công tác PCTN về Thanh tra Chính phủ theo đúng quy định, Chánh Thanh tra tỉnh Vĩnh Long yêu cầu lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện chỉ đạo báo cáo, cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ cho báo cáo đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh năm 2023.

Nội dung báo cáo theo đề cương, phụ lục gửi kèm và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ tại bộ chỉ số và tài liệu hướng dẫn đánh giá công tác PCTN cấp tỉnh năm 2023, hướng dẫn của Thanh tra tỉnh.

Thanh tra tỉnh yêu cầu báo cáo phải có số liệu, tài liệu minh chứng kèm theo; điền đầy đủ các thông tin tài liệu, số liệu minh chứng vào phụ lục báo cáo.

Việc tính điểm đánh giá công tác PCTN của tỉnh được tính từ kết quả thực hiện công tác PCTN của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị thuộc UBND tỉnh và các đơn vị, tổ chức có liên quan theo các tiêu chí đánh giá được ban hành theo Quyết định số 157/QĐ-TTCP ngày 29/3/2024 của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Phụ lục danh mục tài liệu, số liệu minh chứng của các đơn vị được gửi về Thanh tra Chính phủ là căn cứ để xem xét tính điểm đánh giá công tác PCTN trên địa bàn tỉnh.

Thanh tra tỉnh đề nghị lãnh đạo các đơn vị chỉ đạo các bộ phận có liên quan rà soát, tổng hợp, thống kê đúng và đầy đủ các kết quả đã thực hiện theo các tiêu chí đánh giá tương ứng của bộ chỉ số vào phụ lục danh mục tài liệu, số liệu minh chứng (ghi rõ tài liệu và số liệu chứng minh việc thực hiện), đồng thời lập tập tin tài liệu minh chứng.

Thời kỳ báo cáo đánh giá từ ngày 16/12/2022 đến 31/12/2023. Các đơn vị gửi báo cáo bằng văn bản giấy và tập tin tài liệu chứng minh về Thanh tra tỉnh trước ngày 2/5/2024.

Cảnh Nhật