Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng tiếp tục được cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện nghiêm túc, bảo đảm toàn diện, chặt chẽ, đúng quy định.

Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 1 tổ chức Đảng và 51 đảng viên, trong đó có 31 cấp ủy viên (giảm 3 tổ chức Đảng, tăng 17 đảng viên so với cùng kỳ năm 2023).

Qua kiểm tra, có 1 tổ chức Đảng và 48 đảng viên có khuyết điểm, vi phạm; 45 đảng viên phải xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định; đã thi hành kỷ luật 42 đảng viên.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, cấp ủy, ủy ban kiểm tra tại cơ sở tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng với thanh tra của các cơ quan Nhà nước, giám sát của các cơ quan dân cử, các tổ chức chính trị - xã hội.

Phát huy vai trò tự kiểm tra, giám sát, phát hiện sai phạm của các cấp ủy, tổ chức Đảng; đề cao trách nhiệm, tự soi, tự sửa, khắc phục thiếu sót, khuyết điểm của tổ chức Đảng và đảng viên…

Nam Dũng