Ban QLDA ĐTXD huyện Quan Hóa có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 06 - thi công xây dựng công trình và bảo hiểm công trình, thuộc dự án cầu và đường từ bản Uôn đi bản Páng, xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa (Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững) cho nhà thầu trúng thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại 559 (Công ty 559), với giá 36.056.288.000 đồng.

Tuy nhiên, sau khi có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu, đã có đơn vị tham gia dự thầu gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng, trong đó có Công an tỉnh Thanh Hóa, đề nghị kiểm tra, xem xét lại trong số 5 nhân sự chủ chốt trong hồ sư dự thầu, có 2 nhân sự không phải là người của Công ty 559.

leftcenterrightdel
 Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 06 ở Quan Hóa. Ảnh: VT

“Mới đây, sau khi xác minh đơn kiến nghị, Công an tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD huyện Quan Hóa, khẳng định nội dung xác minh 2 nhân sự tên Cảnh và Dương không phải là nhân sự của Công ty 559 là có thật. Hiện nay, chúng tôi đang làm văn bản gửi cho người cấp quyết định đầu tư để hủy kết quả lựa chọn nhà thầu”, ông Lộc Văn Hào nói.

leftcenterrightdel
 Thông báo mời thầu của Ban QLDA ĐTXD huyện Quan Hóa. Ảnh: VT

Trước đó, ngày 7/6/2024, chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD huyện Quan Hóa đã có biên bản mở thầu gói thầu số 06 - thi công xây dựng công trình và bảo hiểm công trình, thuộc dự án cầu và đường từ bản Uôn đi bản Páng, xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa. Thời gian thực hiện gói thầu 365 ngày, đấu thầu rộng rãi, một giai đoạn một túi hồ sơ; giá dự toán 39.169.199.000 đồng.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Văn Thanh