Theo quyết định, có 11 cơ quan, đơn vị được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 gồm: Thanh tra tỉnh, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp, UBND thị xã Thuận Thành, UBND TP Bắc Ninh, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc Đuống.

Ngoài ra, còn có người đại diện phần vốn Nhà nước của 2 công ty cổ phần (Công ty Cổ phần Nước sạch Bắc Ninh, Công ty Cổ phần Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh).

Chủ tịch tỉnh yêu cầu, căn cứ vào nội dung được phê duyệt, Chánh Thanh tra tỉnh ban hành kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024; các sở, ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra tỉnh triển khai thực hiện theo quy định.

Trước đó, tại hội nghị về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập do Thanh tra Chỉnh phủ tổ chức cuối tháng 12/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang chỉ đạo, các đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập đảm bảo minh bạch, theo quy định của pháp luật.

Người đứng đầu UBND tỉnh khẳng định, mục đích của hoạt động kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị là để người có chức vụ, quyền hạn nâng cao nhận thức, tính tự giác trong việc kê khai trung thực, đầy đủ, rõ ràng các tài sản của mình, của vợ/chồng và con chưa thành niên; để Nhà nước kiểm soát được tài sản, thu nhập của những người có chức vụ, quyền hạn; xử lý người kê khai không trung thực, giải trình nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm không trung thực; hướng đến mục đích cuối cùng là phòng ngừa tham nhũng.

Chủ tịch tỉnh đặc biệt lưu ý, thủ trưởng các đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm khi kê khai tài sản, thu nhập của cá nhân và quán triệt nghiêm túc tinh thần đó tới toàn bộ những người có nghĩa vụ kê khai của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính quyền địa phương tỉnh Bắc Ninh. Bên cạnh đó, tiếp tục phổ biến, quán triệt quy định về kiểm soát tài sản, thu nhập đến đội ngũ cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý…

Hải Hà