Cơ quan điều tra của Nga cũng công bố đoạn video quay cận cảnh dinh thự của quan chức cảnh sát này với những căn phòng lộng lẫy mang phong cách Nga hoàng, đồ trang trí xa xỉ và một nhà vệ sinh mạ vàng gây chú ý.

Ủy ban Điều tra của Nga cho biết, Alexei Safonov - một đại tá cảnh sát giao thông ở khu vực phía Nam Stavropol đã bị bắt cùng với 6 người khác vì nghi ngờ nhận hối lộ lớn.

Theo cơ quan điều tra, trong nhiều năm, nhóm người này đã nhận hối lộ để cấp giấy phép cho những người vận chuyển hàng hóa ngũ cốc trong khu vực. Với giấy tờ này, những người chở hàng đã có thể vượt qua các trạm kiểm soát của cảnh sát giao thông.

Số tiền mà nhóm này đã nhận hối lộ được cho là có tổng trị giá 19 triệu rúp (255.000 USD). Các thành viên khác của băng nhóm bao gồm một cựu cảnh sát giao thông cấp cao ở Stavropol, một thanh tra giao thông và 4 công dân chưa được xác định danh tính.

leftcenterrightdel

Đại tá cảnh sát giao thông Alexei Safonov bị bắt cùng với 6 người khác vì nghi ngờ nhận hối lộ lớn. Ảnh: Stapravda.ru

Nhà lập pháp Alexander Khinshteyn cho biết, tổng cộng hơn 35 cảnh sát giao thông đã bị bắt giữ trong một chiến dịch lớn hơn.

Ông Alexander Khinshteyn và Ủy ban Điều tra đã công bố hình ảnh về hàng đống tiền mặt bị tịch thu, một biệt thự được cho là của đại tá cảnh sát có các phòng được trang trí lộng lẫy, sảnh chơi bi-a, cột và nhà vệ sinh mạ vàng.

Ủy ban Điều tra cho biết, các cảnh sát đã tiến hành lục soát 80 bất động sản trong vụ việc, thu giữ một lượng lớn tiền mặt, ô tô đắt tiền và các tài liệu khác.

Đức Anh