Ngày 21/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Trọng (sinh năm 1992, trú căn hộ B1204 khu chung cư FHome Đà Nẵng) về hành vi vi phạm quy định an toàn ở nơi đông người.

Theo kết quả xác minh, Trọng là Giám đốc Công ty AMIDA hoạt động lĩnh vực thẩm mỹ. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua ở Đà Nẵng, Thẩm mỹ viện AMIDA đã có 65 người lây nhiễm Covid-19. Số tiền ngân sách phải chi trả chi phí điều trị, truy vết, cách ly các trường hợp F1 và chi phí vận chuyển các ca bệnh liên quan đến thẩm mỹ viện này là trên 7,1 tỷ đồng.

Điều đáng nói, tháng 4/2021, Trọng tổ chức cuộc họp có trên 30 nhân viên của công ty tham gia. Trong khoảng thời gian tổ chức cuộc họp các nhân viên đều mang khẩu trang theo quy định. Sau đó, Trọng hô hào các khẩu hiệu và yêu cầu nhân viên bỏ khẩu trang. Điều này vi phạm quy định trong phòng, chống dịch Covid-19.

Sau đó, một đoạn clip quay lại sự việc đã được tung lên mạng xã hội. Dư luận vô cùng bức xúc trước sự việc.

Hành vi của Nguyễn Quang Trọng đã vi phạm nghiêm trọng về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và Sở Y tế Đà Nẵng về quy định nơi đông người.

Hiện, Trọng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra xử lý vụ việc.

 

 

Q.Thân - N.Phê