Ngày 13/5, Cơ quan Điều tra Công an TP Đà Nẵng đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự để làm rõ hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người theo Điều 295 Bộ luật Hình sự xảy ra tại Thẩm mỹ viện AMIDA.

Thẩm mỹ viện AMIDA là ổ dịch Covid-19 lớn tại Đà Nẵng trong những ngày qua. Hàng chục nhân viên ở đây nhiễm Covid-19 kéo theo hàng trăm F1, F2 ở TP và tỉnh Quảng Nam.

Tổng Giám đốc Cơ sở thẩm mỹ là N.T.PA. (SN 1993) trú chung cư F Home, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Hệ thống này có 2 cơ sở tại số 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu và 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.

Trước đó, 1 đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh được cho là ở Thẩm mỹ viện AMIDA. Theo đó, nhiều người tập, không mang khẩu trang và hô hào khẩu hiệu tuyên truyền…

Liên quan đến xử lý vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Tư pháp ban hành Công văn số 107/CV-XDKT&TDTHPL hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực này. Trong đó, mức phạt cao nhất lên đến 20 triệu đồng và có thể bị xử lý hình sự theo quy định của pháp luật.

Người che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; cố ý khai báo thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A; cố ý làm lây lan tác nhân gây bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A thì bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng.

Hành vi không khai báo hoặc khai báo không trung thực diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân với thầy thuốc, nhân viên y tế bị phạt tiền từ 1 triệu đến 3 triệu đồng; theo điểm a, khoản 1, Điều 10 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP.

Hành vi che giấu tình trạng bệnh của mình hoặc của người khác khi mắc bệnh truyền nhiễm đã được công bố là có dịch bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng theo điểm a, khoản 2, Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP.

Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP bị phạt tiền từ 5 đến 10 triệu đồng…

Q. Thân - N. Phê