Theo ghi nhận tại hiện trường của phóng viên Báo Thanh tra, con đường Bùi Thị Xuân dẫn vào hiện trường đã được phong tỏa, nhiều xe phóng cháy chữa cháy và xe cứu thương vẫn tục trực tại hiện trường để làm nhiệm vụ.

Đến 10 sáng, đám cháy đã được dập tắt, tuy nhiên vẫn còn khói.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy vẫn đang sử dụng xe nâng để tiếp cận tòa nhà.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng thông tin ban đầu vụ việc vào sáng ngày 7/9. Ảnh: Chu Tuấn 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết: Đến giờ này, 12 người đã không qua khỏi, 11 người bị thương nhưng khá nhẹ, chủ yếu là bị ngộp khói hoặc hoảng loạn. Việc chữa cháy vẫn tiếp tục. Có hai phòng đang quá nóng anh em chiến sĩ chưa vào được, đang phải phá tường để giải tỏa bớt nhiệt.

Hiện nay công tác là phải lục soát tất cả các phòng, vì có những phòng theo khai báo là không có khách nhưng không biết thế nào.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng vẫn đang làm nhiệm vụ. Ảnh: Chu Tuấn 

“Lãnh đạo tỉnh và TP Thuận An trước mắt phải tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy này. Chúng tôi sẽ cố gắng trong vài tiếng nữa sẽ làm cho xong. Hiện nay anh em đang lấy lời khai chứ chưa có cụ thể thời điểm cháy bên trong có bao nhiêu người. Cơ quan chức năng cũng đang làm rõ thông tin của người mất qua thân nhân và tại bệnh viện”. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết.

leftcenterrightdel
 Đám cháy bùng phát vào khoảng 9 giờ tối ngày 6/9. Ảnh: A.X

Trước đó, vào khoảng 9 giờ tối ngày 6/9, đám cháy bùng phát tại quán karaoke An Phú ở phường An Phú, TP Thuận An khiến nhiều người mắc kẹt bên trong. Thời điểm trên, lửa bất ngờ bùng phát từ bên trong quán karaoke. Ít phút sau, khói bốc lên nghi ngút kèm theo ngọn lửa lớn cháy lan qua các phòng bên trong...

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ cháy.

Chu Tuấn