Từ tin báo của quần chúng nhân dân, lực lượng công an và quản lý thị trường đã tiến hành kiểm tra cơ sở chiết nạp gas có dấu hiệu vi phạm tại chân cầu vượt Song Phương trên Đại lộ Thăng Long thuộc địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một chiếc xe bồn chở gas biển số 57K - 4252, nghi chứa gas không rõ nguồn gốc, đang sang chiết vào những bình gas loại 12 kg và 45 kg, thuộc nhiều thương hiệu khác nhau.

Có khoảng hơn 100 bình gas lớn nhỏ của nhiều thương hiệu như Total Gas, Sellan, Dai Hai Petrol, Hồng Hà... trên sàn chiết và thùng chiếc xe tải biển số 29C - 81489 với hơn 60 bình gas đã được nạp đầy thông qua 05 đầu chiết đã được xếp lên xe.

Những chiếc bình gas đang được chiết nạp qua các dụng cụ thô sơ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Ảnh: TN

Theo quan sát của PV, công cụ sang chiết gas rất thô sơ, đơn giản, thậm chí gỉ sét, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. Không có biện pháp phòng cháy chữa cháy nào được áp dụng, bản thân những thợ sang chiết gas cũng không có biện pháp an toàn nào!

Hàng nghìn vỏ bình gas đang được cất giữ trong kho tại Đội 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức. Ảnh: TN

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 24: Bước đầu chủ cơ sở thừa nhận chưa được các cơ quan chức năng cấp phép cho hoạt động. Đội đã lập biên bản vi phạm,đồng thời tạm giữ toàn bộ số phương tiện, hàng hoá để tiến hành xác minh và xử lý theo quy định.

Chiều tối ngày 25/02/2020, lần theo đường đi của chiếc xe tải biển số 29C - 81489, lực lượng chức năng đã phát hiện một nhà kho đang lưu trữ một số lượng vỏ bình gas lên đến cả nghìn chiếc của gần chục thương hiệu gas khác nhau tại Đội 5, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức có dấu hiệu vi phạm.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thành Nam - Nam Dũng